Quy trách nhiệm tại các dự án 1.000 năm Thăng Long bị chậm

Cập nhật 05/12/2009 11:45

“Những công trình nào trong danh sách đăng kí chào mừng 1.000 năm Thăng Long không hoàn thành được cũng phải làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan”, ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND Thành phố HN nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo giới thiệu về kì họp thứ 19 HĐND TP Hà Nội, chiều 4/12 ông Nguyễn Văn Nam cho biết, HĐND TP luôn bám sát các công việc liên quan tới các công trình kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long.

Sau khi xem xét báo cáo của UBND TP về tiến độ các công trình này, Thường trực ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND đã kiến nghị UBND tiếp tục rà soát, thống kê những công trình nào có thể hoàn thành được để tập trung nguồn lực, ưu tiên bố trí vốn.

“Còn những công trình nào trong danh sách đăng kí không hoàn thành được cũng phải làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan - tuỳ từng dự án, có thể là trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu hay cơ quan tham mưu”, ông Nam nhấn mạnh.
 

Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Phúc thông tin về kì họp tới đây


Cũng tại buổi họp báo, đề cập tới giá đất 2010 do UBND TP đề xuất, ông Nam cho biết, về cơ bản vẫn ổn định như năm 2009, chỉ điều chỉnh cục bộ một số khu vực, chẳng hạn đất ở tại những nơi có xây dựng hạ tầng mới, đất gần các khu đô thị mới.

Đất giáp ranh Hà Đông và Thanh Xuân đã được điều chỉnh vào năm 2009 sẽ tiếp tục được điều chỉnh một lần nữa. Về giá đất nông nghiệp nói chung, dự kiến sẽ ít thay đổi… HĐND sẽ có quyết định cuối cùng về giá đất.

Về phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại HĐND diễn ra ngày 10/12, theo Thường trực HĐND TP, do thời gian có hạn nên sẽ lựa chọn một số nội dung có tính bức xúc nhất để UBND TP trả lời trực tiếp tại hội trường.

Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Phúc cho biết, các vấn đề được cử tri quan tâm liên quan đến phát triển kinh tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, ùn tắc giao thông, phát triển đô thị... Nội dung cụ thể cho phiên chất vấn sẽ được Thường trực HĐND nghiên cứu và thống nhất.

“Bật mí” về chương trình giám sát trong năm 2010, Trưởng ban Pháp chế của HĐND Vũ Quý Trị cho biết, dự kiến HĐND sẽ thực hiện 3 cuộc giám sát, trong đó 6 tháng đầu năm tập trung giám sát các ngành, các cấp giải quyết kiến nghị của cử tri.

“Đặt ra vấn đề này để giải quyết bức xúc của người dân, tạo nên sự đồng thuận cao trong dịp 1.000 năm Thăng Long”, ông Trị nhấn mạnh.

Kì họp thứ 19 HĐND TP khoá XIII sẽ diễn ra từ 8 - 11/12. Tại kì họp, HĐND sẽ xem xét báo cáo về kết quả một năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội; việc thực hiện các chương trình công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 18; tình hình thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm…

Cũng trong kì họp, HĐND sẽ ra Nghị quyết về giá các loại đất áp dụng trên địa bàn TP; Nghị quyết về phí, lệ phí áp dụng trên địa bàn TP; Nghị quyết về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND TP.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí