Top

Quảng Ninh kiểm tra resort trái phép ở vịnh Bái Tử Long

Cập nhật 30/05/2017 13:33

Trước phản ánh nhiều biệt thự nghỉ dưỡng, nhà hàng… được xây dựng trái phép trên một số hòn đảo vịnh Bái Tử Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn kiểm tra, xử lý.

Chiều 29/5, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản về việc kiểm tra, xử lý việc xây dựng nhà ở, công trình dịch vụ du lịch trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch TP Cẩm Phả, chủ tịch UBND huyện Vân Đồn phối hợp các ngành liên quan, khẩn trương xác minh thông tin báo chí phản ánh; xác định cụ thể các địa điểm, khu vực có vi phạm quy hoạch, vi phạm trong việc sử dụng đất đai, xây dựng trái phép và có biện pháp xử lý theo luật định.

Các địa phương này được yêu cầu phải kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và thông tin cho báo chí trước ngày 20/6.

Một góc đảo Bánh Sữa. Ảnh: BQLVHL

Theo phản ánh, tại đảo Nêm rộng 4 ha có nhiều công trình được xây dựng hoành tráng như: hồ bơi, khuôn viên cây xanh, biệt thự nghỉ dưỡng hơn 30 phòng và gắn biển “resort 3 sao”. Tại đây còn có ngôi nhà biệt thự bằng gỗ, 4 căn nhà liền kề 2 bãi tắm, nhà tắm tráng, bến tàu, nhà hàng. Trên đảo có một đàn chó dữ và nhiều bảo vệ nên người lạ khó tiếp cận.

Cách đảo Nêm khoảng 20 phút xuồng máy là đảo Bánh Sữa, rộng khoảng 6 ha và cũng không có dân cư sinh sống. Trên đảo có khoảng 20 phòng nghỉ đánh số thứ tự như một khu du lịch. Các dịch vụ đều được lắp biển báo: khu vui chơi, bãi tắm, hang động, kayak, phòng karaoke, vườn hoa, khu tập yoga…

Nhân viên ở đảo Bánh Sữa cho biết, một đêm nghỉ trên đảo giá 1,5 triệu đồng, chưa gồm tiền thuê tàu từ cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đến đảo. Khách có nhu cầu khác như chơi kayak, karaoke, câu mực đêm, thăm vịnh Bái Tử Long… thì phải trả thêm chi phí. Thời gian đầu, trên đảo chỉ có một căn nhà để công nhân nuôi trồng hải sản ở tạm, khoảng 2 năm gần đây thì được xây dựng thành resort.

Tại một số hòn đảo khác trên vịnh Bái Tử Long như: Thẻ Vàng, Cống Chậu, Cống Tây... cũng có tình trạng các “resort” xây ồ ạt. 

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress