Top

Quá khứ hoành tráng, hiện tại… bết bát tại dự án Bright City

Cập nhật 13/11/2013 16:50


Tiêu chuẩn “khách sạn 5 sao” tại căn hộ, biệt thự của Vingroup Tiêu chuẩn “khách sạn 5 sao” tại căn hộ, biệt thự của Vingroup
Tổ hợp dự án căn hộ cao cấp này từng được nhiều khách hàng đặt cọc hàng trăm triệu để mua nhà.


Tổ hợp Bright City do Công ty AZLand làm chủ đầu tư, tọa lạc trên khu đất có diện tích 15493m2, mặt tiền Quốc lộ 32, Thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Tp.Hà Nội. Dự án bao gồm 4 tòa nhà chiều cao 35 tầng. Chức năng dịch vụ, thương mại, siêu thị từ tầng 1 đến tầng 6, căn hộ hiện đại để ở được bố trí từ tầng 7 trở lên.

Theo giới thiệu ban đầu của chủ đầu tư, dự án có tổng số vốn lên tới 1800 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự kiến khoảng 1360 căn hộ theo tiêu chuẩn thiết kế sẽ được cung cấp cho thị trường nhà ở Hà Nội. Cùng với vị trí giao thông tiện lợi và thiết kế với nhiều nét đặc trưng, khác biệt đi kèm nhiều tiện ích vượt trội, BrightCity sẽ là “Thành phố ánh sáng” cho mọi gia đình tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng.

Tổ hợp dự án căn hộ cao cấp này từng được nhiều khách hàng đặt cọc hàng trăm triệu để mua nhà. Theo công bố ban đầu, dự án được khởi công vào ngày 12/3/2011 và dự kiến hoàn thành 2012. Thế nhưng, đã quá hạn bàn giao nhà gần 1 năm, tổ hợp này vẫn chỉ là bãi đất trống, với nhiều máy móc, sắt thép han gỉ.

Để tiếp tục triển khai Dự án, mới đây chủ đầu tư đã phải xin điều chỉnh từ dự án thương mại sang nhà ở xã hội để được tiếp cận gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Song, việc chuyển đổi lại vấp phải sự phản ứng của nhiều khách hàng đã mua nhà tại đây, khiến tương lai dự án này càng trở nên mù mịt.

Theo ý kiến của các khách hàng, việc chuyển đổi sang nhà ở xã hội sẽ khiến khách hàng chịu rất nhiều bất lợi. Trước tiên, giá thành nhà ở thương mại và nhà ở xã hội khác nhau, sẽ khiến những người mua trước gặp nhiều thiệt thòi. Nhưng quan trọng hơn, khi chuyển đổi diện tích căn hộ sẽ bị khống chế, một số tiện ích bị cắt giảm, dịch vụ cũng sẽ không còn như trước…

Theo đại diện chủ đầu tư, trong trường hợp của Bright City, chủ đầu tư không sai bởi với các khách hàng này, chủ đầu tư chỉ ký hợp đồng đặt cọc mua nhà và không ký hợp đồng góp vốn hay hợp đồng mua bán nhà, nên phù hợp với quy định. Hơn nữa hợp đồng đặt cọc này được ký trước khi Thông tư 02 của Bộ Xây dựng ra đời.

Được biết, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản thông báo với chủ đầu tư tạm dừng việc xem xét chuyển đổi, khi nào chủ đầu tư thỏa thuận xong với khách hàng và đủ điều kiện sẽ xem xét tiếp.


Cổng vào công trình

Phía bên ngoài dự án



Sau hơn 2 năm khởi công Tổ hợp Bright City vẫn là khu đất trống


Do thị trường quá khó khăn, mới đây chủ đầu tư đã chủ động xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội

Theo thông tin của chủ đầu tư, việc chuyển sang nhà ở xã hội, dự án sẽ không còn 3 tầng hầm. Trong khi một số tầng thương mại sẽ chuyển thành nhà để xe.

Việc khai tử dự án tổ hợp cao cấp The Bright City thành nhà ở xã hội có lẽ là việc cực chẳng đã, bởi doanh nghiệp quá khó khăn, không có vốn tiếp tục triển khai dự án.


Song, sự chuyển đổi này đã gây bức xúc với đa số khách hàng đã góp vốn mua nhà tại dự án.


Thay vì ở nhà cao cấp, khách hàng được ở trong dự án... nhà ở xã hội


DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Trẻ