Top

KIÊN GIANG:

Phú Quốc cấm cán bộ, đảng viên làm... "cò" đất

Cập nhật 24/05/2018 10:22

Sau khi có chỉ đạo của Tỉnh ủy Kiên Giang về tăng cường công tác quản lí đất đai, Huyện ủy Phú Quốc vừa có công văn cấm cán bộ, đảng viên đi làm "cò" đất và tạm dừng cho cán bộ đi nước ngoài đến hết tháng 9/2018.


Sau khi báo chí phản ánh tình trạng phân lô xẻ nền đất nông nghiệp trên địa bàn Phú Quốc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang liên tục có nhiều công văn chỉ đạo các cấp, ngành huyện Phú Quốc tăng cường công tác quản lí đất đai, tài nguyên.

Liên quan đến công văn nêu trên, ngày 24/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Thành - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phú Quốc - cho biết, từ khi có ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lí đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc, vừa qua Ban Thường Huyện ủy Phú Quốc đã có công văn gửi các chi bộ Đảng trực thuộc để chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lí đất đai, môi trường trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Về nội dung công văn cấm cán bộ, đảng viên đi làm "cò" đất, ông Lê Thành cho biết: Qua công tác đi thực tế nắm tình hình, Huyện ủy, UBND có nghe dư luận phản ánh tình trạng một số cán bộ đi làm môi giới mua bán đất, do vậy Huyện ủy chỉnh đốn ngay, tránh dư luận không tốt.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý trong công văn này là việc Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quốc tạm dừng giải quyết cho cán bộ đi nước ngoài đến hết tháng 9/2018.

Cụ thể, đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; các cán bộ đảng viên chủ chốt các xã, thị trấn, cán bộ công chức cơ quan có liên quan đến công việc quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, quản lý rừng, thanh tra… kể cả cán bộ ở các bộ phận dịch vụ công của huyện và các xã, thị trấn để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và phục vụ cho các đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát của trung ương và của tỉnh Kiên Giang.

Cũng theo ông Lê Thành, lí do đưa ra cho lệnh tạm dừng này là để cán bộ tập trung giải quyết tốt vấn đề quản lí khiếu nại, tranh chấp về đất đai; quản lí về tài nguyên, đô thị tốt hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động