Top

Đà Nẵng:

Phụ nữ đơn thân, hộ nghèo sẽ được thuê chung cư

Cập nhật 04/03/2012 08:40

UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định về việc triển khai xây dựng, bố trí, sử dụng và quản lý nhà chung cư trên địa bàn thành phố năm 2012.

Theo đó, từ năm 2012, TP Đà Nẵng có chủ trương bán căn hộ chung cư theo phương thức thanh toán trả trước 50%, còn lại 50% trả chậm trong vòng 10 năm cho cán bộ công chức thực sự khó khăn về nhà ở.


Sẽ có nhiều hộ nghèo, phụ nữ đơn thân không có nhà ở sẽ được thuê chung cư để ở trên địa bàn Đà Nẵng.

Đối với các trường hợp không phải là cán bộ công chức, viên chức mà khó khăn về nhà ở, nhà đông nhân khẩu, nhiều thế hệ trong một căn hộ được mua trả góp theo phương thức 10 năm hoặc 20 năm. Áp dụng cho các nhà chung cư thuộc dự án nhà thu nhập thấp thành phố mua lại 100 căn của Công ty đầu tư BĐS và tài chính Vicoland và 50% căn hộ của liên doanh Công ty Đức Mạnh – Công ty 579.

Đối với đối tượng phụ nữ đơn thân và hộ nghèo bức xúc về nhà ở sẽ được giải quyết cho thuê căn hộ chung cư. Trong đó, quận Sơn Trà có 243 hộ được bố trí cho thuê vào chung cư làng cá Nại Hiên Đông 4 và chung cư Vịnh Mân Quang, quận Cẩm Lệ có 80 hộ được bố trí vào chung cư Phong Bắc - Hòa Thọ, 219 hộ thuộc quận Liên Chiểu, 88 hộ thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, 383 hộ thuộc địa bàn quận Hải Châu và 422 hộ quận Thanh Khê chờ xây xong các khu mới trên các địa bàn để bàn giao cho thuê.

Đối với các trường hợp giải tỏa được bố trí nhà chung cư mà đã sang nhượng cho người khác trước năm 2011, đề nghị người được sang nhượng đến Công ty Chung cư để ký hợp đồng thuê chung cư lại và nộp tiền theo quy định của nhà nước. Nếu không tiến hành ký hợp đồng sẽ bị thu hồi theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Công ty Quản lý Chung cư và chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế thu hồi những căn hộ chung cư được bố trí tạm chờ nhận đất tái định cư, nay đã được bố trí đất mà chưa trả lại căn hộ cho thành phố.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí