Top

Phú Mỹ Hưng "trốn" cư dân

Cập nhật 02/11/2009 13:50

Toàn bộ khách hàng đều đứng ngoài trời vì Phòng kinh doanh Công ty Phú Mỹ Hưng đóng cửa im ỉm. Ảnh: Vũ Lê.
 

Sáng 31/10, hàng trăm khách hàng kéo đến phòng kinh doanh Công ty Phú Mỹ Hưng để chất vấn lần cuối về việc ai sẽ nộp tiền sử dụng đất tại khu đô thị này. Song phòng kinh doanh đóng kín cửa dù cuộc hẹn đã được ấn định từ tuần trước.

Đây là lần thứ ba cư dân Phú Mỹ Hưng phản ứng gay gắt về việc phải nộp tiền sử dụng đất cao ngất ngưỡng tại khu đô thị này. Hai lần trước cửa phòng kinh doanh vẫn rộng mở và Công ty Phú Mỹ Hưng đều có lãnh đạo trả lời trực tiếp cư dân. Tuy nhiên, trong lần này thì toàn bộ khách hàng đều bị "cấm cửa", phía chủ đầu tư không có ai xuất hiện.

Quá bức xúc vì bị cấm cửa, từ 8h sáng 31/10 đến xế trưa, hàng trăm khách hàng vẫn đứng trước cổng phòng kinh doanh để kêu gọi ký tên vào đơn khiếu tố, phản đối việc bị thu tiền sử dụng đất.

Trưởng ban đại diện cư dân Phú Mỹ Hưng Nguyễn Hồng Hải và hơn 300 khách hàng thống nhất sẽ gửi đơn khiếu tố tập thể đến Quốc hội, Thanh tra Chính phủ và lãnh đạo UBND TP HCM, các sở ban ngành để làm rõ nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất.

Trong thông báo của chủ đầu tư dán tại cổng phòng kinh doanh, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng Bùi Thanh Sơn ký tên, cho biết qua 3 lần tiếp xúc với khách hàng và ban đại diện cư dân, vấn đề nộp tiền sử dụng đất đang được mỗi bên hiểu theo cách khác nhau.
 

Người dân ký tên vào đơn khiếu tố Công ty Phú Mỹ Hưng dự kiến sẽ gửi đến Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Thanh tra, UBND TP HCM và các sở ngành liên quan. Ảnh: Vũ Lê.


Phía chủ đầu tư căn cứ theo hợp đồng mua bán giữa bên mua và bên bán, các thủ tục pháp lý đã ký giữa thành phố với doanh nghiệp, quy trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất thuộc về người được giao đất tức bên mua. Trong khi đó, khách hàng dẫn Luật Đất đai và các Nghị định mới ban hành và cho rằng việc nộp tiền sử dụng đất là của Công ty Phú Mỹ Hưng.

Theo ông Sơn, xét thấy 3 cuộc gặp trước đây đều không thể giải quyết dứt điểm tranh chấp về tiền sử dụng đất nên cuộc hẹn gặp khách hàng vào ngày 31/10 cũng sẽ không mang lại kết quả. Vì vậy, ông Sơn đề nghị hai bên cùng chờ đợi thông báo hướng xử lý của cơ quan thẩm quyền.

Vấn đề này đang khuấy động thị trường địa ốc Sài Gòn và gây xôn xao dư luận trong nước cũng như quốc tế. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên môi trường TP HCM sớm kiến nghị hướng xử lý sự việc theo đúng quy định.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress