Top

P.Hồ Chí Minh: Tháo dỡ khẩn cấp chung cư 350 Hoàng Văn Thụ

Cập nhật 31/05/2016 15:54

Chung cư 350 Hoàng Văn Thụ là một trong những chung cư cũ tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ sập, đổ bất cứ lúc nào,...

Ảnh (internet), chỉ để minh họa

Sau chuyến thị sát mới đây và sự chỉ đạo “nóng” của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, UBND TP.Hồ Chí Minh vừa chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng chủ trương di dời khẩn cấp các hộ dân còn lại tại chung cư số 350, nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Theo đó, Thành phố yêu cầu UBND quận Tân Bình tổ chức di dời khẩn cấp và công khai thông báo cho các hộ dân về kế hoạch thực hiện; đảm bảo bố trí chỗ ở cho các hộ dân bị di dời đến căn hộ tạm tại chung cư Tân Trụ (thuộc lô A) đường Tân Trụ, phường 15, quận Tân Bình trong thời gian chờ triển khai xây dựng chung cư mới.

Cũng theo chỉ đạo của UBND Thành phố, các cơ quan chức năng không được để tình trạng tạm cư kéo dài, cần giám sát chủ đầu tư trong việc thực hiện xây dựng lại chung cư (mới), đảm bảo tiến độ để tái định cư theo kế hoạch cho các hộ dân tại đây.

Trước đó, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã có chuyến thị sát tại các chung cư cũ và yêu cầu các cơ quan chức năng cần nhanh chóng di dời và tháo dỡ các chung cư cũ có nguy cơ đổ sập nhằm đảo bảo tính mạng và tài sản của người dân.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh, hiện cả Thành phố có 1.244 chung cư, trong đó có tới 533 chung cư được xây dựng trước năm 1975, với trên 5 vạn căn hộ có người đang sinh sống. Phần lớn những chung cư này đang xuống cấp nghiêm trọng.


DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia