Top

Phân lô bán nền gây ngập khu dân cư

Cập nhật 25/01/2019 14:30

Dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường dù chưa hoàn thành thủ tục về đất đai nhưng vẫn san lấp, xây dựng hạ tầng khiến dòng chảy bị bóp chẹt, gây ngập úng ảnh hưởng đến khu dân cư xung quanh. Hành vi này bị UBND huyện Đức Hòa ra quyết định xử phạt hành chính, đồng thời đề nghị thanh tra toàn diện.

                                   
Dù chưa hoàn thành thủ tục về đất đai nhưng Dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường vẫn san lấp, xây dựng hạ tầng khiến dòng chảy bị bóp chẹt.

UBND huyện Đức Hòa cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Long An về việc thanh tra toàn diện 2 dự án là khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường và khu dân cư Homeland Gold của Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh và Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thiên Phúc.

Cụ thể, tại xã Đức Lập Thượng (huyện Đức Hòa), dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường chưa hoàn thành thủ tục về đất đai nhưng vẫn san lấp, xây dựng hạ tầng khiến dòng chảy bị bóp chẹt, gây ngập úng ảnh hưởng đến người. Hành vi này từng bị UBND huyện Đức Hòa ra quyết định xử phạt hành chính.

UBND xã Mỹ Hạnh Nam cũng cho biết, dự án khu dân cư Homeland Gold chưa hoàn thành thủ tục đất đai nhưng đã tiến hành san lấp. Việc đặt cống thoát nước chưa đúng kỹ thuật nên có thời điểm gây ngập úng khiến người dân bức xúc.
                                   
Khách hàng cho biết bị người lạ đe dọa khi yêu cầu chủ đầu tư trả lại tiền.

Theo ghi nhận thời gian qua, rất nhiều khách hàng khiếu nại về việc chủ đầu tư chưa được phép bán đã thu tiền khách hàng. Anh Duy (ngụ quận Tân Phú), một khách hàng mua đất nền tại Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường cho biết: “Tôi đóng 300 triệu đồng mua nền xong thì phát hiện chủ đầu tư có hiện tượng lừa đảo. Khi đến đòi lại tiền thì xuất hiện những đối tượng lạ, mặt đằng đằng sát khí hù dọa. Còn chủ đầu tư khẳng định, khách hàng muốn lấy lại tiền thì mất 15% (45 triệu đồng). Hành vi của họ còn hơn cướp cạn”.  

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng tỉnh Long An, thời điểm này hai dự án nói trên chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng lô nền.

Được biết, dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường có quy mô gần 9,5 ha (giai đoạn 1), gồm 700 lô nền và ki ốt chợ. Chủ đầu tư đã mở bán rầm rộ từ cuối năm 2017, với mức giá 219 triệu đồng một ki ốt chợ và 290 triệu đồng một nền đất, cam kết đã có sổ hồng riêng từng nền. Hiện nay tất cả các nền ở khu dân cư này đều đã được bán hết cho khách hàng. Tuy nhiên các khách hàng đang khiếu nại, khiếu kiện dự án này “lừa đảo” vì bán các lô nền không có trong dự án, bán nền đất chưa đủ điều kiện.

Trước những cáo buộc của khách hàng, mới đây Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh đã ra thông báo ngưng giao dịch với khách hàng từ ngày 5/1 với lý do “để tạo cho quý khách hàng có một ngày tết âm lịch trọn vẹn”.

Cũng theo công ty này việc ngưng giao dịch là có một số thành phần do đối tác cạnh tranh không lành mạnh “cài” vào nhằm mục đích làm hoang mang các nhà đầu tư và cổ đông góp vốn. Cố tình không tuân thủ các điều khoản đã thỏa thuận trong giao dịch đầu tư góp vốn, gây khó khăn rất nhiều trong việc quản lý và giao dịch kinh tế với nhiều nhà đầu tư khác.

   Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cho hay, không có mối liên hệ nào với chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh và dự án trên.



Diaoconline.vn – Theo Báo TPO