Top

Phân khúc mặt bằng bán lẻ Việt Nam, tương lai tích cực

Cập nhật 14/08/2015 14:14

CBRE vừa công bố, trong quý II/2015, các hoạt đông cho thuê bán lẻ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương khá trầm lắng, ngoại trừ thị trường ở Tokyo đang hoạt động rất sôi nổi.

Ảnh Internet

Cụ thể, mức tăng trưởng cho thuê mạnh tại thị trường Tokyo đã kéo đà tăng trưởng chung trong khu vực lên 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nếu không tính Tokyo, thì tỷ lệ chung lại đang giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài Tokyo thì các thị trường như Manila, Auckland và Syney, hoạt động bán lẻ vẫn có nhiều tín hiệu khả quan khi các thương hiệu nước ngoài tiếp tục mở rộng đầu tư. Đặc biệt, trong các thị trường khu vực Thái Bình Dương, nhu cầu thuê tập trung tại các vị trí đắc địa thuộc các quận trung tâm, tuy nhiên, không gian trống ở các khu vực này lại rất hạn chế.

Trong khi đó, nhu cầu thuê đang giảm tại khu vực Trung Quốc đại lục. Tại Hồng Kông, giá thuê tiếp tục giảm trong khi các khu vực ven biển Thượng Hải giá thuê đang đạt mức cao nhất.

Tại Việt Nam, những thương hiệu mới đang thực hiện cam kết bước đầu để tiến hành những dự án trong tương lai, điều này chứng tỏ niềm tin vào thị trường Việt Nam đang được cải thiện.

Tiến sĩ Henry Chin, Trưởng Phòng Nghiên cứu, CBRE Châu Á Thái Bình Dương, nhận định: “Trong quý này, phân khúc bán lẻ tại châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng chậm do các nhà phân phối bán lẻ đang trở nên thận trọng trong việc mở rộng thị trường ở khu vực này”.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán