Top

Phân khúc chung cư sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường

Cập nhật 21/01/2019 15:45

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn cung chủ đạo trong năm 2019 tiếp tục là các sản phẩm căn hộ. Trong đó, phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm tỉ trọng lớn nhất, sau đó là căn bình dân. Phân khúc cao cấp và siêu cao cấp sẽ khan hiếm hơn.

                                   

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký  Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, tình hình thị trường bất động sản cả nước năm 2018 khá ổn định và phát triển đồng đều trên mọi phân khúc. Nguồn cung năm 2018 tăng trưởng tốt thể hiện niềm tin vào thị trường của các nhà phát triển Bất động sản. So với năm 2017, lượng giao dịch tăng cao và tỉ lệ hấp thụ tốt hơn. Nhu cầu mua nhà chủ yếu là nhu cầu thật. Bên cạnh đó, giá BĐS không có nhiều biến động, không xuất hiện hiện tượng thị trường ảo hoặc bong bóng.

Mức giá thu hút nhất cho sản phẩm căn hộ sẽ ở vào khoảng trên dưới 2 tỉ đồng. Vì thế tỉ trọng giao dịch ở phân khúc này sẽ hứa hẹn thành công lớn nhất.

Tại Hà Nội, các dự án tại khu vực Hà Đông, Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh và Từ Liêm… sẽ được tung ra. Trong khi đó đất nền tại khu vực Hà Đông, Gia Lâm và Đông Anh cũng sẽ nở rộ.

Hội môi giới nhận định giá đất ở dự kiến sẽ tăng trên 10% so với năm 2018. Giá căn hộ ở phân khúc trung cấp và bình dân có thể tăng 3-5%, phân khúc cao cấp do lượng cung khan hiếm sẽ tăng trên 5%.

Trong khi đó, tại TP.HCM năm 2019 hạ tầng giao thông đô thị tiếp tục được đầu tư, phát triển mạnh. Đặc biệt là phát triển các tuyến đường liên kết vùng ngoại thành với nhau, các vùng với trung tâm thành phố, kéo theo đó là bất động sản cũng gặt hái nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, hiện thành phố đang trong quá trình rà soát lại việc phê duyệt các dự án trước đây. Do đó nguồn cung từ các dự án đã hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư sẽ bị hạn chế trong ngắn hạn.

Dự báo sáu tháng cuối năm mới là thời điểm nguồn cung tăng mạnh trở lại, nâng tổng lượng cung cả năm xấp xỉ năm 2018. Đối với các dự án đã đủ điều kiện bán hàng, phân khúc chủ yếu là trung cấp. Căn hộ bình dân và cả cao cấp sẽ khan hiếm dần. Mức giá căn hộ có thể tăng nhẹ. Nhìn chung, do nguồn cung hạn chế nên tỉ lệ hấp thụ có thể tăng, đạt trên 80%. Các căn hộ có diện tích vừa, từ 55 đến 75m2 ở bất kì phân khúc nào sẽ là sự lựa chọn của số đông khách hàng.


Diaoconline.vn – Theo VnMedia