Top

Nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ hiện đại nhất TP HCM

Cập nhật 24/11/2016 15:19

Hai nhánh cầu với kinh phí gần 170 tỷ đồng được làm để giảm ùn tắc khu vực trung tâm Sài Gòn, nhất là giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.

Ngày 24/11, Sở Giao thông Vận tải TP HCM khởi công xây cầu nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và đường Võ Văn Kiệt. Tổng mức đầu tư gần 178 tỷ đồng, công trình do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào năm sau.

Phối cảnh 2 nhánh nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ Võ Văn Kiệt.

Việc xây dựng cầu kết nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ được kỳ vọng thuận lợi cho các luồng giao thông từ quận 1, 5 qua quận 4, 8 và ngược lại. Công trình giúp kết nối đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây).

Trong đó, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt (phía huyện Bình Chánh) kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài khoảng 170 m, rộng 6,5 m với một làn xe. Nhánh N2 kết nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt về phía quận 1 dài khoảng 140 m.

Ngoài ra, công trình còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600 m rộng 6 m được bố trí phía ngoài dọc sát bờ rạch Bến Nghé.


Lãnh đạo TP HCM thực hiện nghi thức khỏi công dự án. Ảnh: N.S

Cầu Nguyễn Văn Cừ nối quận 1, 5 với quận 4, 8 có tổng kinh phí xây dựng 535 tỷ đồng được khánh thành tháng 4/2009, giảm đáng kể áp lực giao thông cho cầu Ông Lãnh và Kênh Tẻ. Đây cũng là trục giao thông mới kết nối khu trung tâm thành phố với các đô thị phía Nam.

Tuy nhiên, do không có đường kết nối nên các loại xe từ cầu Nguyễn Văn Cừ muốn vào đường Võ Văn Kiệt phải chạy đến giao lộ Trần Hưng Đạo mới được quay xe - là một trong những nguyên nhân khiến nút giao thông này thường xuyên ùn tắc.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress