Top

Nở rộ chiêu ‘dụ’ khách mua bất động sản

Cập nhật 09/06/2015 13:29

Áp lực lớn về bán hàng, nhiều đơn vị nhà đất tìm mọi cách để tiếp thị với khách hàng từ lòng đường theo chân lên tận bàn ăn.

Theo chân lên tận bàn ăn

Thị trường bất động sản đang có nhiều chuyển biến tích cực. Sau thời gian dài rơi vào cảnh chợ chiều, nhiều dự án bất động sản được khởi động, không khí mở bán tại một số dự án được cho là có khả năng khuấy động thị trường. Dù có nhiều tín hiệu lạc quan tuy nhiên theo nhiều chuyên gia bất động sản khó khăn, thách thức mà thị trường gặp phải trong thời gian tới vẫn rất lớn. Đó không chỉ là vấn đề vốn đầu tư, triển khai các dự án BĐS mà còn cả vấn đề tâm lý của khách hàng.


Áp lực lớn về bán hàng, nhiều đơn vị nhà đất tìm mọi cách để tiếp thị với khách hàng. Tiếp thị dự án “trên cây” với các băng rôn vẫn mọc nhan nhản trên nhiều tuyến phố lớn nơi tập trung nhiều dự án. Những tờ rơi bất động sản cũng không còn gì lạ lẫm với người mua nhà. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở lòng đường, hè phố những tờ rơi bất động sản còn theo chân khách hàng lên tới tận bàn ăn.

Chị Thùy Minh (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, hôm rồi đang ngồi café sáng thì thấy em phát tờ rơi đi từng bàn “dí” vào tay khách tờ rơi quảng cáo về lễ mở bán của một chung cư cao cấp. Thời gian qua đọc qua nhiều dự án thấy lúc nào cũng bảo “cháy hàng”, tăng giá mà khách hàng vẫn bị làm phiền bởi hàng loạt tin nhắn mời mua nhà đất, vẫn đưa tờ rơi như vậy. Bản thân tôi không có nhu cầu mua nên cũng thấy khó chịu.

Theo ý kiến phản ánh của không ít khách hàng, sau thời gian “gia giảm”, thời gian gần đây tin nhắn rác quảng cáo, mời mua bất động sản lại tiếp tục quay lại đeo bám nhiều thuê bao. Với phương thức này hầu hết các tin nhắn đều được người nhận đọc và tiếp nhận thông tin. Thế nhưng con số khách hàng phản hồi lại tin nhắn rao mua bán BĐS chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ và hầu hết vẫn khiến cho người dùng không có cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền. Thêm vào đó, nhiều tin nhắn rác chưa đủ độ tin cậy, chính xác và minh bạch để khách hàng có thể bỏ cả tỷ đồng ra mua sản phẩm.

Đua khuyến mại khủng, cam kết “sốc”

Để kéo khách hàng tìm đến sản phẩm, thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại khủng cùng những cam kết “sốc”.

Tại Hà Nội, khi chủ đầu tư dự án cao cấp Hòa Bình Green City (Hai Bà Trưng) công bố tặng xe ô tô Chevrolet Spark khi khách hàng đặt mua căn hộ ngay trong dịp mở bán.

Tại dự án City Number One ở Hoài Đức cũng vừa được chủ đầu tư đưa ra cam kết hết sức độc và lạ, đó là “Trong trường hợp thủ tục vay gói 30.000 tỷ đồng không được phê duyệt, khách hàng sẽ được trả lại 100% số tiền đặt chỗ mà không phải mất bất cứ một chi phí nào khác”. Cùng với đó, chủ đầu tư còn cam kết chiết khấu 3% tổng giá trị căn hộ cho các khách hàng mua căn hộ ở đợt mở bán đầu tháng 6 này, giá các căn hộ ở dự án này được bán từ 13 triệu đồng/m2.

Cuộc đua khuyến mại tại TP. Hồ Chí Minh cũng được khởi động với nhiều chính sách bán hàng như chỉ phải đóng 30% số vốn tối thiểu để ký hợp đồng mua bán theo quy định, sau đó trong vòng khoảng một năm khi chủ đầu tư tiến hành xây dựng và hoàn thiện dự án, khách hàng sẽ không phải đóng bất cứ khoản phí nào khác.

Ngoài những “chiêu” khuyến mại độc trên, nhiều chủ đầu tư còn có những chính sách khá “lạ” như “phạt lãi suất nếu chậm tiến độ dự án”. Có thể kể đến như tại dự án Văn Phú Invest (quận Hà Đông), chủ đầu tư đã cam kết chịu phạt 20% giá trị hợp đồng nếu dự án chậm tiến độ; Công ty cổ phần BIC Việt Nam – chủ dự án Rainbow Linh Đàm (quận Hoàng Mai) cam kết chịu phạt tính theo ngày…

Với hàng loạt các chiến dịch khuyến mại được tung ra càng khiến người mua có thêm nhiều lựa chọn với những ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, đây vẫn là chiêu bán hàng của nhiều chủ đầu tư. Và sự thành công của các phương thức được quyết định bởi nhiều yếu tố từ uy tín chủ đầu tư, tiến độ công trình… chứ không chỉ là những chương trình mang mác “khuyến mại khủng”.

Theo Bộ Xây dựng, tính đến ngày 20/5, tồn kho bất động sản đã giảm hơn 47,3% so với năm 2013 về mức 67.443 tỷ đồng, lượng giao dịch thành công tăng. Thị trường bất động sản tiếp tục có những mức tăng ấn tượng nhưng người mua vẫn cần có những đánh giá tỉnh táo trước khi quyết định xuống tiền chọn nhà, mua đất.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet