Top

"Nhức não" với số nhà loạn xạ đường Phan Xích Long, TP.HCM

Cập nhật 30/03/2017 11:18

Mỗi căn nhà mang ít nhất 2 số, 2 căn nhà cạnh nhau có số nhà cách... mấy trăm đơn vị là chuyện không lạ tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Trên 277 dưới 14C, bên cạnh sẽ... khác - Ảnh: LÊ PHAN

Thực trạng này khiến người đi đường “nhức đầu” khi phải tìm một số nhà nào đó.

Theo ghi nhận số nhà của người dân trên đường Phan Xích Long đoạn qua phường 1, 2, 7 quận Phú Nhuận không theo một thứ tự đồng nhất nào.

Ví dụ, hai căn nhà cách sát nhau  một căn mang số 277 nhưng căn còn lại thì mang số 164.

Một số căn nhà còn mang số có kí tự chữ cái theo cách quy hoạch chia lô trước đây trong khi căn nhà sát bên lại mang số 355.

Số nhà 267 bên cạnh số 10-C5 - Ảnh: LÊ PHAN

Dọc hai bên đường nhà dân vừa mang số chẵn vừa mang số lẻ và đánh số không theo một quy tắc nào khiến ai có việc tìm nhà theo địa chỉ tại khu vực này như rơi vào ma trận số.

Ngay cả người dân sinh sống tại đây nhiều năm cũng đau đầu với số nhà của chính mình.

Bà N.T.M, người dân sống tại đường Phan Xích Long từ năm 1962 đến nay cho biết căn nhà bà đang ở đã trải qua tất cả 6 số nhà.

Cứ mỗi đợi quy hoạch nhà bà lại phải sửa số một lần, một khi có việc cần cho địa chỉ để nhận và gửi hàng là một lần rắc rối.

Trên 452 dưới 9, không biết kế bên theo số mới hay cũ - Ảnh: LÊ PHAN

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ về vấn đề này ông Nguyễn Thành Phương - Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết, trước đây quận lấy đường Phan Đăng Lưu để làm trục chính đánh số nhà ngược về hai phía đường Phan Xích Long, theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn nên lúc bấy giờ sẽ có hai đường Phan Xích Long khác nhau.

Sau này quận đã quy hoạch lại và lấy đường Vạn Kiếp để làm cột mốc đánh dấu số nhà trở lại nên chỉ còn một đường Phan Xích Long theo hướng từ quận Bình Thạnh về quận Phú Nhuận.

“Sau khi quy hoạch chúng tôi đã phân chia lại số nhà mới cho người dân tuy nhiên do nhiều nhà còn chưa gắn số nhà mới hoặc do kinh doanh lâu nên vẫn giữ số nhà cũ nên mới xảy ra tình trạng số nhà lộn xộn gây khó khăn cho người đi đường.” ông Phương nói.

Đạo diễn Charlie Nguyễn (Dòng máu anh hùng, Để Mai tính, Fan cuồng...) chia sẻ những bức xúc của anh khi luôn bị lạc giữa "mê hồn trận" số nhà ở đường Phan Xích Long.

Nhà sản xuất phim Jenni Trang Lê cũng cùng tâm trạng tương tự khi họ đều không thể hiểu một việc dễ dàng là đánh số nhà theo thứ tự, hai bên chẵn và lẻ không phải là việc khó mà tại sao một con đường nổi tiếng ở TP.HCM như đường Phan Xích Long lại không thể làm được!


DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ