Top

Nhiều khu dân cư Hạ Long ngập trong bùn đất sân golf FLC

Cập nhật 20/07/2017 15:32

Sau cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ sáng 20-7, nhiều khu dân cư tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh bị ngập trong nước và bùn từ sân golf FLC đổ xuống.

Nước ngập trong ngõ 20 (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) khiến việc đi lại khó khăn - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Đỉnh điểm, khoảng gần 7h sáng, mực nước đo tại ngõ 19, ngõ 20, khu vực cột 3 đã lên tới gần 1m khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Ôtô, xe máy phải chờ hơn nửa giờ, đến khi mưa ngớt, nước rút bớt mới có thể di chuyển.

Ngay trong cơn mưa, nhiều người dân tại ngõ 20 phải dùng chổi, xẻng xúc bùn đất, khơi thông dòng chảy. Dù vậy, lượng bùn đất vẫn còn khá nhiều.

“Cứ mưa lớn là ngõ 20 ngập do nước và bùn từ khu đồi có dự án sân golf FLC tràn xuống. Tối qua (19-7), trong ngõ có sự cố cháy cột điện mà lực lượng cứu hỏa không vào để dập được” - ông Nguyễn Thanh Nhàn (tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải) nói.


Người dân dùng chổi, xẻng quét nước, dọn bùn trên đường - Ảnh: ĐỨC HIẾU


Bùn trơn trượt ngập các ngõ, hẻm - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Bà Lê Thị Minh Nguyệt, công tác tại trường mầm non tư thục Tương Lai (tổ 1B, khu 7B phường Hồng Hải) cho biết trước đây mưa to cũng chỉ ngập nước, nhưng từ khi có dự án sân golf của FLC san gạt trên đồi, cứ mưa là đầy bùn đất đổ xuống.

"Sáng nay, bùn đóng thành lớp dày đến 10cm. Ai có việc ra ngoài cũng lo sợ bị nước chảy mạnh cuốn tụt vào các hố cống”, bà Nguyệt kể và nói thêm tổ dân phố đã nhiều lần kiến nghị, TP Hạ Long cũng từng cho nạo cống nhưng chỉ sau một cơn mưa lớn là đâu lại vào đấy.

Nước bùn tràn vào sân trường mầm non trong ngõ 19, phường Hồng Hải - Ảnh: ĐỨC HIẾU


Sân trường mầm non trong ngõ 19 ngập trong bùn đất - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hữu Nghĩa - chủ tịch UBND phường Hồng Hải - cho biết hiện có một số dân cư của phường bị ảnh hưởng bởi dự án sân golf  FLC như khu 5, khu 7A, 7B.

“Cứ có mưa to là nước lại kéo theo đất từ dự án sân golf xuống. Trước mắt chúng tôi vẫn yêu cầu đơn vị xây dựng đưa nhân công vào khơi thông cống rãnh. Phường đã báo cáo đồng thời có công văn gửi chủ đầu tư, tỉnh và TP cũng đã chỉ đạo xây dựng kè bao, hệ thống phân thủy nhưng phía FLC làm rất cầm chừng” - ông Nghĩa nói.

Trong khi đó, đại diện Ban đầu tư dự án của tập đoàn FLC tại Quảng Ninh cho biết đơn vị đang cho kiểm tra lại thông tin báo chí cung cấp.


DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ