Top

Nhập nhằng tại phiên đấu giá đất, Hà Tĩnh phát công văn chỉ đạo rà soát

Cập nhật 11/11/2018 09:50

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phát công văn yêu cầu UBND huyện Lộc Hà khẩn trương làm rõ có hay không việc thiếu minh bạch, sai phạm tại phiên đấu giá 10 lô đất ở xã Thạch Bằng.

Ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá 10 lô đất vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện thuộc địa bàn xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh kết thúc, UBND tỉnh này đã phát Công văn số 7035/UBND-NL2-08/11/2018 chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung có hay không việc không đảm bảo khách quan, công bằng giữa những người tham gia đấu giá.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện này rà soát toàn diện việc đấu giá khu đất nói trên bao gồm quá trình ban hành quy chế, xây dựng giá khởi điểm, bước giá, lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá, trình tự, quy trình tổ chức thực hiện… xử lý nghiêm các sai phạm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan nếu có theo quy định của pháp luật và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/11.

Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ nội dung liên quan đến việc đấu giá đất tại xã Thạch Bằng.

Trước đó, vào trưa 8/11, ngay sau khi kết thúc phiên đấu giá 10 lô đất tại vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện thuộc địa bàn xã Thạch Bằng, nhiều người dân tham gia đấu giá đã phản ứng gay gắt với kết quả trúng đấu giá do công ty TNHH Bán đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh (công ty Đấu giá số 1) thông báo.

Theo những người dân tham gia đấu giá, kết quả trên không đảm bảo khách quan, công bằng, đúng quy trình nên đã gây ra vụ lộn xộn trước trụ sở UBND xã Thạch Bằng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an xã và Công an huyện Lộc Hà đã có mặt đảm bảo an ninh, trật tự đồng thời phối hợp để xác minh làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Giáp, Trưởng Công an xã Thạch Bằng cho biết, tại phiên thông báo kết quả, một số người tham gia đấu giá phản ứng với kết quả do công ty Đấu giá số 1 thông báo. Lý do là họ cho rằng, có 3 lô đất đã có kết quả trúng đấu giá nhưng người trúng đấu giá không có mặt tại phiên đấu giá là không đúng quy trình.

“Rất may sự việc chỉ dừng lại ở mức độ to tiếng, cãi cọ, lộn xộn giữa những người tham gia đấu giá với đại diện công ty Đấu giá số 1, không để lại hậu quả gì nghiêm trọng. Nắm bắt được sự việc, lực lượng công an xã, công an huyện đã có mặt ngay từ đầu phiên công bố kết quả nên đã sớm ổn định được tình hình”, ông Giáp nói.

Nhiều người dân tham gia đấu giá đã phản ứng gay gắt với kết quả trúng đấu giá gây ra lộn xộn vào chiều 8/11 (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông Giáp, việc lộn xộn xảy ra khoảng 30 phút, sau đó lực lượng công an đã đề nghị đại diện công ty Đấu giá số 1 đối thoại với những người dân tham gia đấu giá và tiến hành thực hiện lại quá trình đấu giá đất. Tuy nhiên, phải đến gần 15h cùng ngày mọi việc mới được xử lý xong.

Ngày 10/11, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết, hiện đang chỉ đạo làm rõ quy trình tổ chức đấu giá, kết quả đấu giá 10 lô đất tại vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện thuộc địa bàn xã Thạch Bằng diễn ra vào chiều 8/11.

“Từ trước đến nay lĩnh vực đấu giá đất rất nhạy cảm, phức tạp. Hiện, chúng tôi đã cho dừng lại tất cả các cuộc đấu giá đất trên địa bàn và cũng đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan rà soát, kiểm tra kỹ kết quả trúng đấu giá vừa rồi, nếu phát hiện sai phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm chứ không để cá nhân, tổ chức nào lộng quyền”, ông Phước nói.

Trụ sở UBND xã Thạch Bằng, nơi xảy ra vụ lộn xộn sau phiên đấu giá.

Được biết, 10 lô đất tại vùng quy hoạch tiểu khu VII trung tâm hành chính huyện Lộc Hà thuộc địa bàn xã Thạch Bằng được đưa ra đấu giá có diện tích từ 236,5m2  - 327,9m2/lô với mức giá khởi điểm là 555 triệu- 985 triệu đồng do công ty TNHH Đấu giá tài sản số 1 Hà Tĩnh làm đơn vị tổ chức đấu giá.

DiaOcOnline.vn - Theo Người đưa tin