Top

Nhà ngập sâu trong mưa lũ, dân Nha Trang oán trách các dự án san nền làm khu đô thị

Cập nhật 19/11/2018 14:45

Chỉ kịp di chuyển người đi nơi khác và toàn bộ đồ đạc bị hư hỏng do "ngâm" trong nước mưa. Đó là thực cảnh của người dân Nha Trang (Khánh Hòa) sống gần các dự án san nền làm khu đô thị, khi các dự án thi công đã chặn, bít hết các đường cống thoát nước.

Ở phường Phước Hải (TP.Nha Trang), sau cơn mưa kéo dài, nhiều người dân phải bỏ nhà, lội nước ra đường đứng. Người gọi điện kêu cứu chính quyền, người đi tìm máy bơm mini về hút nước.

Hầu hết họ bày tỏ sự bức xúc vì từ trước tới nay chưa từng thấy ngập nặng như thế.

"Xung quanh khu dân cư chúng tôi ở có nhiều dự án san nền làm khu đô thị như Khu đô thị Lê Hồng Phong I (Cty Bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư), VCN Phước Hải (Cty CP Đầu tư VCN)...,  không ngập mới lạ".

Tại cuộc họp với UBND TP Nha Trang chiều qua (18.11), ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang cho biết, tại nhiều khu dân cư, nhất là khu dân cư nằm trong các vùng dự án các khu đô thị như: Phước Long, Vĩnh Thái, Phước Hải… đang bị ngập sâu trong nước. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do các dự án khi thi công đã chặn, bít hết các đường cống thoát nước.

Chiều 18.11, chúng tôi ghi nhận trên đường A3, khu đô thị Lê Hồng Phong I chủ đầu tư đặt một máy bơm lớn hút nước ngập ra khỏi khu vực nhà dân.

Dưới đây là chùm ảnh PV Lao Động ghi lại tại phường Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa:






DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động