Top

Nhà liền kề, biệt thự Hà Nội chờ sóng cuối năm

Cập nhật 12/10/2016 09:08

Cùng với phân khúc căn hộ, phân khúc biệt thự, nhà liền kề Hà Nội cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Thậm chí, phân khúc này được dự báo sẽ nổi sóng trong quý cuối năm khi giá đang có xu hướng tăng và lan rộng ra nhiều khu vực.

Khu nhà liền kề Camilla thuộc Khu đô thị Gamuda Gardens mở bán trong quý III vừa qua có thanh khoản khá tốt.

Tấp nập mở bán

Theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, trong quý III vừa qua, dù có tháng Ngâu, vốn là tháng kiêng cữ mua, bán, nhất là với các tài sản có giá trị lớn như biệt thự, nhà liền kề, nhưng thị trường bất động sản Hà Nội vẫn ghi nhận nhiều dự án biệt thự liền mở bán và có kết quả rất khả quan.

Cụ thể, Tập đoàn Nam Cường sau một thời gian khá “im hơi lặng tiếng”, cuối tháng 7 vừa qua đã chính thức quay lại thị trường bằng việc tung ra dòng sản phẩm nhà phố thương mại An Phú Shop Villa tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Dự án Khu đô thị Dương Nội có quy mô gần 200 ha, là dự án lớn nhất tại Hà Nội được Tập đoàn Nam Cường triển khai cho đến thời điểm này, trong đó khu A được nhà đầu tư đánh giá có tiềm năng sinh lời lớn nhất và đã từng được săn mua nhiều nhất.

Cách Khu đô thị Dương Nội không xa, Dự án Park City Hà Nội của Công ty cổ phần Phát triển đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) cũng đã rầm rộ quảng cáo mở bán biệt thự thuộc giai đoạn 2 của dự án này. Trong khi đó, Hải Phát, dù không “cờ rong trống mở”, cũng đã chào bán sản phẩm khu Nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc và nhà liền kề, biệt thự tại Dự án Khu đô thị Phú Lương, cùng ở quận Hà Đông.

Cũng trong quý III/2016, hàng loạt dự án khu đô thị khác tại Hà Nội được mở bán khu biệt thự, nhà liền kề, như Gamuda Land mở bán Khu Camelia, thuộc Dự án Khu đô thị Gamuda Garden (quận Hoàng Mai), MIK Group mở bán biệt thự Imperia Garden (quận Thanh Xuân), Vingroup mở bán biệt thự Vinhomes Thăng Long thuộc Khu đô thị Nam An Khánh (huyện Hoài Đức).

Đặc biệt, lần đầu tiên quận nội thành Đống Đa có một dự án biệt thự/liền kề ra mắt thị trường là La Casa Villa của Công ty Đầu tư RITM - Mekong, dù quy mô dự án này nhỏ, với chỉ gồm 16 căn biệt thự và 9 căn nhà phố thương mại.

Trong số các dự án được mở bán kể trên, các dự án trong khu vực nội đô như La Casa Villa và Imperia Garden dù có giá khởi điểm khá cao, trên dưới 100 triệu đồng/m2, vẫn có thanh khoản cao và số lượng sản phẩm khá hạn chế.

Trong khi đó, Dự án Vinhomes Thăng Long, dù nằm ở khu vực ngoại thành, nhưng theo một đại diện đơn vị phân phối thuộc Đất Xanh Miền Bắc, nhờ có chính sách bán hàng tốt, thanh khoản sản phẩm nhà biệt thự dự án Vinhomes Thăng Long trong quý III đã tăng đột biến.

Trong khi đó, tại sự kiện mở bán diễn ra ngày 24/9 vừa qua, khu nhà vườn Camelia Home của Gamuda cũng thu hút hàng trăm khách hàng và theo công bố của chủ đầu tư, nhiều căn đã được khách hàng đặt mua.

Shophouse lên ngôi

Điểm đáng chú ý là các dự án biệt thự, liền kề ra mắt trong quý vừa qua, có tới 84,9% sản phẩm là nhà liền kề, đặc biệt là nhà phố thương mại (shophouse).

Theo đánh giá của Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE, tình hình hoạt động của phân khúc biệt thự, liền kề nhìn chung vẫn tích cực tại tất cả các quận từ đầu năm trở lại đây, đặc biệt tại quận Hai Bà Trưng với nguồn cung hạn chế.

Kể từ đầu năm đến nay, đã có thêm nhiều dự án shophouse mới được tung ra thị trường, tạo ra một kênh lựa chọn mới cho người mua nhà có thu nhập cao, cũng như nhà đầu tư. Thay vì phải lùng sục khắp các tuyến phố chật chội để tìm kiếm cho mình “mảnh đất cắm dúi”, những căn liền kề phát triển theo hướng thương mại với diện tích vừa phải, giá tiền hợp lý, công năng sử dụng lớn với nhiều giá trị gia tăng như shophouse được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Điểm quan trọng trong các căn hộ shophouse là hạ tầng và thiết kế không gian chức năng hợp lý, giúp chủ nhân sở hữu vừa có mặt tiền ở tầng trệt dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng làm việc, trong khi các tầng trên vẫn có thể sử dụng làm không riêng tư của gia đình, vừa riêng tư biệt lập lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh. Ngoài ra, do các dự án nhà phố thương mại hầu hết đều nằm tại những vị trí trung tâm của khu dân cư phát triển, nên có khả năng kinh doanh và tạo ra nhiều giá trị gia tăng bền vững khác.

Về sự tăng trưởng của loại hình shophouse, đại diện một đơn vị phân phối bất động sản lớn tại Trung Hòa, Hà Nội cho biết, quý cuối năm 2016 được kỳ vọng sẽ có nhiều dự án nổi bất mở bán mới từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Riverside giai đoạn 2, The Manor Central Park, Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai.

Sẽ “nổi sóng” trong quý IV?

Theo Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2016 vừa được CBRE Việt Nam công bố, phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội đang có hoạt động tích cực trên diện rộng ở tất cả các quận.

Xét về mức giá, theo CBRE, giá thứ cấp của phân khúc biệt thự, liền kề bình quân giảm 1,9% so với quý trước, nhưng tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, giá bình quân tại một số khu vực vẫn tiếp tục tăng, như quận Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ, Từ Liêm và Hoài Đức. Trong đó, giá tại quận Cầu Giấy vẫn cao nhất thị trường và tiếp tục tăng 1,38%.

Khảo sát của Đầu tư Bất động sản tại quận Nam Từ Liêm thời gian qua cho thấy, nhiều dự án nhà liền kề, biệt thự như Five Star Mỹ Đình, Mon Streets, có giá khởi điểm từ chủ đầu tư khá cao, trên dưới 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức giá bán trên thị trường thứ cấp sau đó vẫn tiếp tục tăng trên dưới 10%.

Tại huyện Hoài Đức, việc Dự án Vinhomes Thăng Long chào bán biệt thự ra thị trường với giá cao hơn hắn giá các dự án lân cận, khiến giá bán nhà liền kề, biệt thự các dự án lân cận như Lê Trọng Tấn, Khu đô thị Thiên Đường Bảo Sơn trên thị trường thứ cấp cũng tăng theo, tới cả trăm triệu đồng mỗi sản phẩm.

Dù thị trường nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội đã khá sôi động trong quý III, nhưng phân khúc này được kỳ vọng sẽ sôi động hơn trong quý IV, với hàng loạt sự kiện chào bán, ra mắt dự án mới.

Theo CBRE Việt Nam, quý IV/2016, thị trường nhà biệt thự, liền kề Hà Nội có thể sẽ đón nhận thêm nhiều dự án “bom tấn” chào bán mới như Vinhomes Paradise Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), Vinhomes Riverside giai đoạn 2 (quận Long Biên), The Manor Central Park (quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì) hay Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai (quận Hoàng Mai).

Theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, trong số các dự án kể trên, Dự án Vinhomes Riverside giai đoạn 2 đang được chủ đầu tư Vingroup tích cực triển khai thi công hạ tầng. Trong khi đó, tại Dự án The Manor Central Park, mới đây chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Bitexco đã bắt tay với Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản triển khai và có khả năng chào bán ra thị trường trong 1- 2 tháng tới.

Với xu hướng giá bán lẫn thanh khoản của nhà biệt thự, liền kề Hà Nội tăng nhẹ và ổn định trong 2 quý gần đây, việc thị trường tiếp tục đón nhận thêm nguồn sản phẩm tốt, của các chủ đầu tư uy tín, khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thị trường nhà liền kề, biệt thự Hà Nội sẽ sôi động, thậm chí một số khu vực sẽ nổi “sóng” trong quý cuối năm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, biệt thự, liền kề, đặc biệt là sản phẩm nhà phố thương mại là một sản phẩm bất động sản khá đặc thù, nên doanh nghiệp cần phải có ý thức thực dụng hơn với dòng sản phẩm này. Từ giữa năm 2015, phân khúc là một trong những loại hình sản phẩm đón nhận nhiều sự quan tâm nhất của giới đầu tư địa ốc, dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp đầu tư theo phong trào. Ngoài ra, tại nhiều dự án đã xuất hiện tình trạng đẩy giá và thổi giá của giới đầu cơ, chẳng hạn như tại Dự án Thanh Hà Cienco 5 Land (quận Hà Đông), khiến lòng tin của khách hàng bị giảm sút. Do đó, nếu chủ đầu tư không có phương án đầu tư bài bản kèm theo chiến lược bán hàng phù hợp, rất có thể sẽ rơi vào cảnh lao đao vì khó bán hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản