Top

Nhà giàu sẵn tiền, găm đất ven đô chờ sốt giá

Cập nhật 29/07/2015 13:11

Không rầm rộ như thị trường căn hộ, song tại nhiều dự án, đất nền đã và đang ngấm ngầm diễn ra làn sóng săn lùng của giới đầu tư. Trước xu hướng dịch chuyển sang phân khúc đất nền, nhiều đại gia "ôm" tiền sẵn sàng chờ thời mua.

Nhà giàu lùng mua

Trong hai ngày mở bán dự án ven đô tại TP.HCM, bình quân mỗi nhân viên thực hiện được 2 giao dịch thành công. Những nền đất có mức giá từ 1-2 tỷ nằm ở các khu dân cư mới đã thu hút lượng lớn người quan tâm. Tương tự, tại một dự án của Sacomreal, đã có hơn 100 giao dịch thành công với giá từ 2 tỷ đồng.

Khảo sát tại nhiều dự án đất nền tại các quận, huyện của TP.HCM, hầu hết các dự án có kết quả giao dịch khá tốt, đặc biệt là tại các dự án có lợi thế kết nối hạ tầng giao thông, cả thanh khoản và giá cả đang tăng khá mạnh. Mức giá của các dự án này cũng chỉ từ 10 triệu đồng/m2.

Lượng giao dịch của phân khúc đất nền tháng 6 ghi nhận kết quả khá ấn tượng từ một số dự án như Riverside City (Thủ Đức), Jamona City (quận 7), Phuoc Long Spring Town (quận 9), An Phú An Khánh, Khu đô thị mới Đông Tăng Long (quận 9),...

Đất nền vấn được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Các dự án đất nền Sài Gòn đã lan tỏa sức nóng đến những dự án đất nền tại các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Dự án Làng Sen Việt Nam của Công ty Phúc Khang cũng đã có hơn 1.000 khách hàng đặt chỗ. Còn tại Bình Dương, Dự án New Central Park đã có hàng trăm khách hàng xuống tiền.

Theo đại diện một chủ đầu tư, mức giá rẻ đang là một trong những yếu tố để đất nền được nhiều nhà đầu tư chú ý. So với vài năm trước đây, giá đất nền đang được đánh giá khá mềm vào thời điểm này.

Cái khác của thị trường hiện tại so với thời gian trước là thay vì mua đất bằng mọi giá, nhà đầu tư giờ đã khôn ngoan hơn, chỉ mua các sản phẩm của những dự án mang nhiều giá trị tiềm năng và pháp lý rõ ràng.

Theo quan sát của Savills, các dự án có sản phẩm đẳng cấp, vị trí tốt, và đầy đủ tiện ích cao cấp vẫn thu hút tầng lớp giàu có. Đồng thời, những tài sản gắn liền với đất có giá cả hợp lý và giao thông thuận tiện tới trung tâm thành phố cũng thu hút người mua với mục đích để ở.

Nhận biết nhu cầu hiện tại của thị trường, nhiều dự án đã được chủ đầu tư thúc đẩy mở bán, tập trung chủ yếu ở các phía Đông và Đông Nam như Thủ Đức, quận 2, 7 và 9,... Ở các tỉnh vùng ven, chủ đầu tư cũng mở bán rầm rộ, tình hình giao dịch diễn ra sôi động.

Đất vẫn có giá

Bà Trương Thị Ngọc Trinh, TGĐ CTCP đầu tư BĐS, cho hay, quan niệm truyền thống từ xưa tới nay, đất nền vẫn luôn được nhà đầu tư khách hàng ưa chuộng bởi sự linh hoạt trong việc xây dựng. Thêm nữa, tâm lý nhiều người Việt Nam cũng vẫn thích ở nhà riêng, đây là cơ hội cho thị trường đất nền. Không chỉ cạnh tranh về giá mà đất nền đang được giới đầu tư săn đón như một kênh hữu hiệu trong bối cảnh hiện nay.

Các dự án đất nền Sài Gòn đã lan tỏa sức nóng đến những dự án đất nền tại các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Long An, Bình Dương.Dự án Làng Sen Việt Nam của Công ty Phúc Khang cũng đã có hơn 1.000 khách hàng đặt chỗ. Còn tại Bình Dương, Dự án New Central Park đã có hàng trăm khách hàng xuống tiền.

Mặc dù vậy, việc tăng giá bán nhà hay đất nền một cách vô tội vạ hiện nay sẽ mang lại những tác hại rất lớn cho thị trường. Trước mắt đó là dự án đột ngột tăng giá sẽ bán chậm lại ngay, và thị trường chỉ mới âm ấm lên chứ chưa phải là sốt nên người mua sẽ không chấp nhận cho việc tăng giá này và sẽ quay lưng với dự án.

Nguồn cung tương lai từ nửa cuối 2015 trở đi là khoảng 52.500 nền/căn từ 137 dự án. Trong nửa cuối năm 2015, ước tính sẽ có 9 dự án với 1.250 nền/căn gia nhập thị trường. Quận 9 có nguồn cung lớn nhất, chiếm 31% thị phần, Savills dự báo.

Theo dự báo của các công ty tư vấn, thị trường được kì vọng sẽ tiếp tục đà khôi phục do người mua ngày càng có kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn, trong khi chủ đầu tư đã và đang nhanh chóng nắm bắt nhu cầu này.

Các dự án do đó ngày càng chú ý nhiều hơn đến việc phát triển cơ sở hạ tầng tiện ích trong khu đô thị cũng như tăng cường chất lượng dịch vụ quản lý, điều hành và đẩy mạnh các chiến dịch marketing bởi đây được xem là những yếu tố quan trọng nhất để thu hút được người mua nhà. 

DiaOcOnline.vn - Theo Vef