Nhà giá thấp không còn lực hấp dẫn

Cập nhật 08/01/2014 09:11

Trong báo cáo thị trường bất động sản quý cuối cùng của năm 2013, CBRE Việt Nam cho biết, quý cuối năm sản phẩm giá thấp không còn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung chào bán mới.

Ảnh minh họa

Giao dịch trên thị trường bất động sản quý IV/2013 đã có dấu hiệu khả quan khi tổng lượng giao dịch tăng đến 50% so với quý trước.

Nếu như ba quý đầu của năm 2013, các chủ đầu tư tập trung mạnh vào các sản phầm có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 thì ở quý cuối năm, sản phẩm ra mắt thị trường lại nhằm vào phân khúc hạng trung với mức giá từ 20-30 triệu đồng/m2. Dù tung ra thị trường sản phẩm có mức giá cao nhưng giao dịch lại khả quan hơn khi tổng lượng giao dịch tăng đến 50% so với quý trước.

Cụ thể, trong quý IV/2013, phân khúc căn hộ được chào bán dè dặt với tổng số 1.400 căn, giảm 30% so với quý trước. Tuy nhiên, quý IV/2013 thị trường đón nhận khoảng 7.500 căn hộ được hoàn thiện. từ các dự án quy mô như Đại Thanh, The Sparks, Mandarin Garden, Time City… Đây chính là điểm mấu chốt khiến thị trường quý này ít chào bán sản phẩm mới bởi chủ đầu tư phải tập trung giải quyết hàng tồn kho.

Đánh giá của CBRE Việt Nam cho hay, so với cách đây một năm, thị trường bất động sản đã tốt hơn rất nhiều khi đã có những dự án bắt đầu sinh lời cho nhà đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia