Top

Nhà giá rẻ, điểm sáng thị trường

Cập nhật 21/02/2014 14:27

Sau Tết, thị trường bất động sản khá sôi động. Tuy nhiên, mặt hàng giao dịch thành công và được khách quan tâm nhiều chủ yếu vẫn là nhà thương mại giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng.

Hiện nay, trên thị trường sản phẩm thuộc nhóm phân khúc căn hộ này đang chào bán cũng không nhiều có thể kể đến như dự án Kim Văn Kim Lũ (tại Hoàng Mai) giá gốc căn hộ từ 10 - 14,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT), Thăng Long Victory (Hoài Đức) do Công ty Phúc Hà làm chủ đầu với giá khoảng 12,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT)…

Nhiều dự án khác cũng đang được người mua quan tâm như: Chung cư CT1B Tân Tây Đô đang được bán giá 699 triệu đồng; Chung cư CT12 Văn Phú, Nam Xa La giá từ 560 - 980 triệu đồng; Căn hộ XPHOMES giá từ 800 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng/căn; Dự án The Van Phu - Victoria (Hà Đông) có giá từ 14,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì; Dự án Sails Tower đang bàn giao nhà, giá chào bán từ 16,5 triệu đồng/m2…


Điều đặc biệt, không chỉ những dự án căn hộ giá mềm đã xây xong thô, đang hoàn thiện bàn giao nhà mà ngay cả những dự án mới đi vào triển khai xây dựng cũng đang trở thành tâm điểm hút sự chú ý. Thậm chí, dự án giá mềm mới triển khai còn trở thành xu hướng săn tìm của khách hàng hiện nay. Bởi, theo một khách hàng đang tìm mua nhà thì không chỉ mua được nhà giá mềm hơn mà gánh nặng tài chính cũng được giảm tải thêm do đóng tiền tiến độ. Thường đóng theo tiến độ, giai đoạn mới triển khai khách chỉ phải đóng 20 – 30% giá trị căn hộ. 60 – 70% còn lại khách hàng sẽ vay ngân hàng để trả dần. Tính ra, khoản đầu tư mua nhà không còn quá nặng nề, người mua nhà có thời gian tính toán để tiết kiệm kinh tế đủ tiền mua nhà, trả lãi ngân hàng và chi trả cho các sinh hoạt hàng ngày.

Thêm vào đó, với việc tìm mua những căn hộ giá mềm dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích dưới 70 m2 khách hàng còn có cơ hội được vay từ gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng, lãi suất 5%/năm, thời hạn 10 năm. Bài toán mua nhà với nhiều “phép tính” đã trở rất thực thi.

Cùng với động thái đó của phân khúc giá rẻ, loại căn hộ trung và cao cấp ở mức khoảng 1,5 đến 3 tỷ đồng/căn cũng đã có những giao dịch khả quan. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này thường phải là các dự án đang xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín, vị trí đẹp, tiến độ xây dựng đảm bảo, sắp bàn giao nhà. Ví như một số dự án Thăng Long Number One, Tây Hà Tower, CT2 Trung Văn…vẫn có được giao dịch ổn định trong thời gian gần đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế Đô thị