Top

Nhà có vị trí đắc địa vẫn định giá bằng vàng

Cập nhật 03/12/2009 11:55

Ảnh minh họa (Internet)

Theo một số trung tâm môi giới thì hiện nay mặc dù giá vàng đang cao ngất ngưởng ở mức 28,5 triệu đồng/lượng nhưng một số căn nhà tại khu vực trung tâm Q1 vẫn giữ nguyên giá bán bằng vàng. Hiện nhiều căn nhà phố, có vị trí mặt tiền các con đường như Lê Thánh Tôn, Trần Quang Khải, Thủ Khoa Huân, Cô Giang...

vẫn đang được chào bán bằng vàng, với giá bán khoảng 8 - 28 lượng vàng SJC/m2. Một “cò” đất cho biết mặc dù giá vàng lên cao đã khiến nhà có giá bán bằng vàng gần như không có giao dịch nhưng những người bán nhà vẫn không muốn quy đổi vàng ra tiền đồng.

Theo một trung tâm môi giới thì giá bán căn hộ tại chung cư Saigon Pearl đã tăng khá nhanh trong thời gian vài tháng trở lại đây. Thời điểm tháng 5-2009, giá bán căn hộ này chỉ ở mức 28 - 32 triệu đồng/m2 thì hiện nay đang được chào bán ở mức giá từ 38,5 - 43 triệu đồng/m2. Được biết, nguyên nhân tăng giá chủ yếu là do người bán tự tính toán, quy đổi theo giá vàng chứ không phải do dự án chung cư cao cấp này... “hút hàng, sốt giá”. Sự thay đổi giá này đã khiến cho mặt bằng giá căn hộ tại chung cư này đi ngược với xu hướng giảm giá của thị trường BĐS.

Cùng với giá bán chào bán tăng khoảng 200USD/m2, hiện nay giá thuê căn hộ The Lancaster (22-22Bis Lê Thánh Tôn, Q1) cũng đang tăng mạnh. Hiện giá thuê một căn hộ có diện tích từ 120 - 167m2 đang phổ biến ở mức từ 53 - 90 triệu đồng/tháng. Được biết, The Lancaster được xây dựng trên diện tích khuôn viên khoảng 1.170m2. Thời điểm đầu năm nay, giá thuê căn hộ tại đây chỉ khoảng 36 - 40 triệu đồng/căn/tháng.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Công An TP. HCM