Top

Người dân nhà A1, A2 tập thể Nguyễn Công Trứ sắp được nhận nhà mới

Cập nhật 07/07/2015 14:40

Dự án cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ được khởi công vào tháng 3-2013. Khối nhà đầu tiên của dự án - chung cư cao tầng N3 gồm các công trình hỗn hợp cao 5 tầng, 15 tầng, 19 tầng và có 3 tầng hầm được xây dựng trên nền quỹ đất tháo dỡ nhà A1, A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ cũ. Tổng mức đầu tư của nhà N3 là hơn 502 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp, vốn huy động và vốn vay ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển của thành phố. Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico7) - chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành thi công công trình sau 36 tháng.


Tới nay, sau 27 tháng triển khai, tòa nhà đã cơ bản hoàn thành phần thô, với khoảng 85% khối lượng công việc. Hiện nay, chủ đầu tư đang khẩn trương thi công các hạng mục hạ tầng bên ngoài tòa nhà và hoàn thiện căn hộ như lắp cửa, đấu nối các thiết bị vệ sinh, điện, nước... Theo UBND quận Hai Bà Trưng, tại dự án nhà N3, 100% các hộ dân sẽ tái định cư tại chỗ, tương đương khoảng 250 hộ dân.

UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thi công khu nhà N3 để sớm bàn giao nhà cho người dân nhà A1, A2 tập thể Nguyễn Công Trứ. Thời gian hoàn thành toàn bộ công trình dự kiến sẽ vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10 năm nay, vượt tiến độ cam kết khoảng 3 tháng. Việc hoàn thành nhà N3 được xem là điểm sáng của bức tranh cải tạo chung cư cũ trên toàn thành phố Hà Nội hiện nay. Với việc bàn giao nhà cho các hộ dân, dự án sẽ là hình mẫu để các dự án cải tạo chung cư cũ khác noi theo, cũng là minh chứng để người dân thấy được hướng đi đúng của thành phố với các dự án cải tạo chung cư cũ.

Tuy nhiên, nhà N3 cũng chỉ là đơn nguyên đầu tiên trong toàn bộ dự án cải tạo lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ. Nhìn tổng thể, dự án vẫn còn những thách thức rất lớn phía trước. Từ ngày nhà N3 khởi công, chủ đầu tư đã bắt tay vào điều tra xã hội học, chuẩn bị quỹ nhà tái định cư, khảo sát, nghiên cứu triển khai giai đoạn II của dự án gồm 6 khối nhà tiếp theo. Dù vậy, tới nay, do những vướng mắc khách quan về mặt cơ chế, chính sách, giai đoạn II của dự án vẫn chưa có nhiều tiến triển.

Hiện nay, người dân khu tập thể Nguyễn Công Trứ và chủ đầu tư đang chờ đợi những vướng mắc về chính sách được tháo gỡ để giai đoạn II của dự án sớm được tăng tốc, đi vào triển khai thực hiện.
DiaOcOnline.vn - Theo ANTĐ