Top

Người dân Huế 'vây' công trường xây chung cư đòi bàn giao nhà

Cập nhật 09/01/2018 08:35

Quá hạn bàn giao hơn 6 tháng nhưng Công ty cổ phần Aranya Việt Nam vẫn không bàn giao nhà cho người mua.

Trưa 8/1, hơn 20 người dân mang theo băng rôn đã kéo đến công trường xây dựng khu chung cư Aranya tại phường Xuân Phú (TP Huế, Thừa Thiên Huế) đòi chủ đầu tư là Công ty cổ phần Aranya Việt Nam bàn giao nhà.


Người dân tập trung trước công trường khu chung cư đòi nhà ở. Ảnh: Võ Thạnh

Anh Lê Ngọc Hùng (nhân viên văn phòng) cho biết đã ký hợp đồng mua căn hộ số 912 ở tầng 9 tại khu chung cư Aranya vào tháng 1/2017. Theo hợp đồng mua nhà, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Aranya Việt Nam phải bàn giao trong tháng 7/2017. Tuy nhiên, cho đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhà.

"Tôi và các hộ dân mua nhà đã nhiều lần đến Ban quản lý dự án để hỏi lúc nào nhận nhà thì được trả lời cố gắng tháng 10/2017. Chúng tôi cố đợi tiếp nhưng đến bây giờ đầu tháng 1/2018 vẫn không thấy chủ đầu tư bàn giao như cam kết trong khi tiền mua nhà chúng tôi đã trả đủ", anh Hùng nói.

Tương tự, theo hợp đồng, chị Hoàng Thị Thảo (33 tuổi, giảng viên trường Đại học Sư phạm Huế) được chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào tháng 6/2017, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được.


Khu chung cư Aranya vẫn chưa hoàn thành các hạng mục cơ bản. Ảnh: Võ Thạnh.

Trao đổi với VnExpress, ông Chu Tiến Dũng, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Aranya, người cũng đang là Trưởng ban quản lý dự án, thừa nhận đáng ra phải bàn giao vào tháng 6/2017 theo kế hoạch. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết, năm 2016 Huế xảy ra mưa lũ kéo dài nên công trình bị chậm tiến độ so với dự kiến.

Đại diện chủ đầu tư này cho rằng các hạng mục xây dựng cơ bản của công trình đã hoàn thành 95%, chỉ chờ hệ thống điện, cấp nước nữa là có thể bàn giao. Dù không đưa ra được thời gian cụ thể, ông Dũng cho biết khi nào hoàn thành đấu nối cấp nước, điện mới có thể hoàn thiện các hạng mục và bàn giao cho người dân. Hiện công ty đã làm việc với hai đơn vị cung cấp điện và nước trên địa bàn.

Tuy nhiên, thực tế tại công trường khu chung cư Aranya đến nay lại cho thấy dự án mới xây xong phần thô, các hạng mục nội thất chưa hoàn thiện, nhiều hệ thống tường ở tầng 1 và một số hành lang thậm chí còn chưa sơn xong. Ngoài ra, công trường hoàn toàn vắng bóng công nhân.

"Về thấy khu chung cư không có một công nhân làm việc như vậy thì không biết lúc nào chúng tôi mới có nhà để ở, trong khi chi phí trả lãi ngân hàng cùng với tiền trọ đang đè lên đầu" chị Thảo, hộ dân mua nhà từ đầu năm 2017 lo lắng nói.

Dự án chung cư Aranya nằm tại khu đô thị An Vân Dương do Công ty cổ phần Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư, chính thức khởi công vào tháng 9/2015, với quy mô đầu tư 576 căn hộ, tổng diện tích sàn căn hộ 40.000m2. Dự án đang triển khai giai đoạn 1 với 2 khối nhà CT1 và CT2 gồm 256 căn hộ. Đây là khu chung ở nhà ở xã hội cho những người có thu nhập thấp.



DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress