Top

Nghi vấn sai phạm gần 52 tỷ đồng tại dự án công viên đẹp nhất Hải Phòng

Cập nhật 24/02/2018 09:41

Kiểm toán nhà nước khu vực 6 vừa có văn bản đề nghị làm rõ sai phạm gần 52 tỷ đồng khi quyết toán dự án công viên Tam Bạc, được cho là đẹp nhất Hải Phòng, trong khi chủ đầu tư dự án phủ nhận.

Công viên cây xanh Tam Bạc. ẢNH LÊ TÂN

Trong văn bản đề nghị Công an thành phố Hải Phòng vào cuộc điều tra, Kiểm toán nhà nước khu vực 6 nêu rõ: Dự án xây dựng công viên cây xanh từ bến xe Tam Bạc cũ đến cầu Tam Bạc (giai đoạn 3) do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư, đã nghiệm thu và thanh toán không đúng khối lượng thực tế thi công.

Cụ thể, phần phá dỡ nền móng cũ tính bằng 95%, phần tường chắn tính bằng 98,65%, phần nền mặt đường tính bằng 85%, phần lát đá granit tính bằng 90%, điện chiếu sáng tính bằng 100%, nhưng chưa thi công. Kiểm toán nhà nước khu vực 6 cho rằng, việc nghiệm thu như vậy là không đúng quy định về quản lý đầu tư xây dựng. So sánh với khối lượng được nghiệm thu và khối lượng trên hiện trường, việc nghiệm thu, thanh toán không đúng thực tế tới 51,9 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong giai đoạn 1 của dự án này cũng có dấu hiệu vi phạm tương tự, nhưng hiện trường không còn dấu vết nên Kiểm toán nhà nước khu vực 6 đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc điều tra làm rõ. Văn bản đề nghị này được ký ngày 27/12/2017.

Trao đổi với P.V về việc này, ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, cho biết: “Việc kiểm toán đề nghị công an điều tra là quan điểm của họ. Trên thực tế, dự án công viên cây xanh khu vực bến xe Tam Bạc cũ mới tạm hoàn thành hôm 14/2 (tức 29 Tết) và chưa quyết toán”.

Dự án công viên cây xanh Tam Bạc được xây dựng trên nền Bến xe Tam Bạc cũ, Bệnh viện Mắt Hải Phòng và một khu dân cư ven đường Nguyễn Đức Cảnh, thuộc quận Hồng Bàng, được cho là công viên đẹp nhất thành phố và làm thay đổi bộ mặt đô thị Hải Phòng.

DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive