Ngân hàng thông báo 'xiết nợ' chung cư Khang Gia Tân Hương

Cập nhật 07/03/2019 18:30

Ngân hàng TMCP Nam Á thông báo sẽ tiến hành thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với chung cư Khang Gia Tân Hương tọa lạc tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Chung cư Khang Gia Tân Hương bị ngân hàng thông báo thu hồi để xử lý nợ của chủ đầu tư - Ảnh: QUANG ĐỊNH

UBND phường Tân Quý vừa có báo cáo với UBND quận Tân Phú, TP.HCM việc Ngân hàng TMCP Nam Á thông báo sẽ thu giữ và xử lý tài sản thế chấp tại số 377 đường Tân Hương. Đây là một chung cư do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư.

Theo thông báo, Ngân hàng Nam Á sẽ thu giữ và xử lý tài sản của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia thế chấp tại ngân hàng này để thu hồi nợ.

Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc tại địa chỉ số 377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú và hai thửa đất gần đó.

UBND phường Tân Quý xác nhận cả ba thửa đất là vị trí của chung cư Tân Hương Khang Gia và tài sản gắn liền trên đó chính là tòa nhà chung cư.

Ngân hàng cho biết sẽ thu giữ và xử lý các tài sản trên nhằm thanh toán các khoản nợ của Công ty Khang Gia vay ngân hàng này từ năm 2011.

Việc thu giữ chung cư sẽ diễn ra vào ngày 15-4-2019 và sau đó ngân hàng sẽ đưa tài sản ra bán đấu giá. Nếu Công ty Khang Gia không bàn giao tài sản thì ngân hàng sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thu giữ.

Ngân hàng cũng thông báo, nếu Công ty Khang Gia trả nợ trước thời điểm xử lý tài sản thì có quyền nhận lại tài sản đó.

Chung cư Khang Gia Tân Hương hiện có hơn 400 căn hộ với quy mô tầng hầm, trệt và 15 lầu.

Trong quá trình xây dựng và sử dụng chung cư, chủ đầu tư từng bị cơ quan chức năng xử phạt do xây dựng sai thiết kế, ngăn các tầng thương mại thành 71 căn hộ bán với mục đích ở, chậm giao kinh phí bảo trì nhà chung cư, không bàn giao hồ sơ nhà chung cư đúng thời hạn...

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ