Top

Mua nhà gói 30.000 tỷ: Bí quyết để vay được gói 30.000 tỷ chỉ trong 1 tuần

Cập nhật 18/04/2015 09:34

Mua nhà gói 30.000 tỷ đồng hiện là nhu cầu của rất nhiều người có thu nhập khiêm tốn. Nhưng nhiều khách hàng than phiền rằng, để tiếp cận được với khoản vay 30.000 tỷ là rất khó khăn. Dưới đây là một số kinh nghiệm hay giúp khách hàng dễ dàng được duyệt vay gói 30.000 tỷ đồng trong thời gian ngắn nhất.

9 bước chuẩn bị không thể bỏ qua


Nếu bạn muốn mua nhà gói 30.000 tỷ, khi muốn vay gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỷ đồng và rất muốn hồ sơ xin vay gói 30.000 tỷ của mình nhanh được thông qua thì việc đầu tiên của bạn là phải là thực hiện đầy đủ 9 bước chuẩn bị sau:

Bước 1: Hồ sơ cá nhân phải đầy đủ gồm: Bản sao có công chứng CMND/Hộ chiếu, giấy xác nhận độc thân/giấy đăng ký kết hôn, hộ khẩu hoặc KT3 tại tỉnh hoặc thành phố có dự án. Trường hợp có KT3 thì phải kèm theo giấy xác nhận có tham gia BHXH tại tỉnh hoặc thành phố đó từ một năm trở lên.

Bước 2: Chuẩn bị giấy xác nhận thực trạng nhà ở. Nếu thuộc đối tượng là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thì do cơ quan xác nhận. Nếu không nằm trong các đối tượng trên thì đến UBND phường/xã nơi thường trú/tạm trú xác nhận.

Bước 3: Chọn lựa dự án phù hợp: Ngoài vị trí dự án người mua tự cân nhắc trong quãng đường di chuyển có thể chấp nhận được thì các tiêu chuẩn nhà đủ điều kiện để vay gói 30.000 tỷ đồng cũng phải được xem xét kỹ lưỡng. Đó là: đơn giá căn hộ không vượt quá 15 triệu đồng mỗi m2, diện tích căn hộ không được lớn hơn 75 m2, tổng giá trị căn nhà không được lớn hơn 1,05 tỷ đồng.

Khi mua nhà gói 30.000 tỷ, chúng ta hãy tranh thủ nhờ sự hỗ trợ của nhân viên kinh doanh.

Bước 4: Lựa chọn chủ đầu tư có năng lực tài chính, có năng lực xây dựng, đảm bảo về pháp lý dự án hoàn chỉnh, đảm bảo tiến độ bàn giao nhà, kinh nghiệm trong quản lý tòa nhà…

Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ tài chính rõ ràng. Quan trọng nhất là giấy tờ chứng minh khả năng trả nợ của khách hàng gồm: hợp đồng lao động còn hiệu lực và sao kê mức lương (thu nhập) 3 tháng gần nhất.

Bước 6: Chuẩn bị hồ sơ vay: Ký hợp đồng mua nhà với chủ đầu tư, căn nhà dự định mua phải có giá trị thấp hơn 1,05 tỷ đồng (bao gồm thuế giá trị gia tăng và phí bảo trì tương đương 2% giá trị căn nhà). Khách hàng còn phải điền vào đơn xin vay vốn theo mẫu quy định.

Bước 7: Duy trì hoặc tăng thu nhập trong hiện tại và tương lai để đáp ứng trả lãi vay 5-6% một năm của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Khách hàng phải luôn đảm bảo có thu nhập để trả nợ vay ngân hàng đúng kỳ hạn. Người mua nhà phải yêu cầu nhân viên môi giới bất động sản tư vấn kỹ kế hoạch trả nợ ngân hàng dài hạn (trong vòng 10-15 năm). Thông thường các bài toán này có bảng biểu và cách tính rất cụ thể cho từng nhóm thu nhập tham khảo.

Bước 8: Chờ ngân hàng xác nhận đủ điều kiện vay mua nhà gói 30.000 tỷ đồng. Sau khi nộp đủ các hồ sơ trên, khách hàng sẽ được ngân hàng thẩm định hồ sơ và có thông báo cho vay hay thông báo từ chối cho vay (tùy theo hồ sơ của khách hàng có đảm bảo đầy đủ và đủ khả năng trả nợ hay không). Khi khách hàng có thông báo cho vay từ ngân hàng thì hồ sơ đủ điều kiện và khách hàng sẽ được hỗ trợ tài chính từ gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng.

Bước 9: Chuẩn bị phần vốn đối ứng với tiền vay ngân hàng. Trường hợp này, khách hàng nên chuẩn bị số tiền bằng hoặc nhiều hơn phần đối ứng. Ví dụ: khách hàng mua nhà một tỷ đồng, cần chuẩn bị 30% giá trị căn hộ. Nếu ngân hàng cho vay 70% thì khách hàng phải có 35-40% giá trị căn hộ và phải thanh toán cho chủ đầu tư 30% trước khi ngân hàng giải ngân cho vay. Cách này giúp khách hàng không bị động về tài chính trong quá trình mua và chờ nhận nhà.

Để khoản vay gói 30.000 tỷ thuận lợi, bạn cũng nên nhờ sự tư vấn của nhân viên ngân hàng để hồ sơ xin vay hoàn thành trong thời gian nhanh nhất.

Chủ động hơn khi xác nhận thực trạng nhà ở

Đây là điểm mà hầu như khách hàng nào cũng cho là khâu quan trọng và khó nhất. Do quy định của mỗi phường, xã và mỗi ngân hàng đều có đặc trưng riêng nên mỗi cá nhân đi vay cũng không ai giống ai.

Anh Nguyễn Thắng Lợi đã vay mua được một căn hộ ở Linh đàm từ gói 30.000 tỷ chia sẻ: “Chúng ta nên chủ động hơn khi xác nhận thực trạng nhà ở. Đầu tiên là cần biết chính xác yêu cầu của ngân hàng mình vay là gì. Ngân hàng có cần xác nhận gì đặc biệt trên form mẫu hay không, dùng câu chữ gì để hồ sơ có thể được thông qua nhanh hơn. Khi biết trước yêu cầu của ngân hàng, chúng ta sẽ chủ động hơn khi xin chính quyền địa phương xác nhận thực trạng nhà ở của mình”.

Chị Mai, một khách hàng khác cho biết: “Tôi có nhu cầu mua nhà gói 30.000 tỷ và tôi rất may mắn được sử dụng form mẫu mới của Bộ xây dựng. Form mẫu này rất hợp lý và rõ ràng gồm các ô ghi rõ trường hợp xác nhận thực trạng nhà ở như đang ở chung với bố mẹ, có nhà dưới 8m2, hay chưa có nhà ở địa phương. Chỉ cần đánh dấu vào trường hợp của mình và không cần ghi thêm gì khi xác nhận như các form mẫu trước”.

Trường hợp của các khách hàng này đều được giải quyết chỉ trong vòng 1 tuần, 10 ngày chứ không đến mức quá khó khăn như chúng ta thường nghĩ.

Tìm hỗ trợ từ nguồn có kinh nghiệm

Thực tế cho thấy việc làm thủ tục giấy tờ chỉ là việc thỉnh thoảng phát sinh nên chúng ta thường lúng túng khi thực hiện. Khi mua nhà từ một chủ đầu tư có dạng căn hộ phù hợp với gói 30.000 tỷ, chúng ta hãy tranh thủ nhờ sự hỗ trợ của nhân viên kinh doanh. Họ là những người đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng làm hồ sơ và biết được trường hợp gì thì nên làm thế nào.

Chị Trịnh Thị Loan, sở hữu một căn hộ nằm trong dự án 30.000 tỷ đã hoàn thành thủ tục vay tiền gói 30.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tuần cho biết “Các thủ tục vay đều được các bạn cùng ngân hàng hướng dẫn rất chi tiết như xác nhận nơi đang công tác, tình trạng nhà ở, quyết định bổ nhiệm viên chức, công chức hoặc hợp đồng lao động nếu làm tư nhân, hộ khẩu, CMND, xác nhận đã đóng bảo hiệm xã hội đã đóng tới ngày nào…”. Hiện chị Loan vay 80% giá trị căn hộ, khoảng 720 triệu đồng trong 15 năm, lãi suất tối đa 6%/năm trong vòng 10 năm. Trung bình mỗi tháng chị Loan trả lãi và gốc là 8 triệu đồng/tháng. Chị cho rằng gói 30.000 tỷ đồng thực chất rất dễ vay và chúng ta nên tận dụng nó khi nhà nước đang sẵn sàng mở rộng hỗ trợ.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐS&PL