Mua căn hộ nhưng Ban quản trị không cho ở

Cập nhật 08/08/2018 13:34

Chuyện tưởng đùa nhưng đang xảy ra ở chung cư Phú Hoàng Anh. Theo đơn kêu cứu của một số người mua căn hộ tại đây, Ban quản trị (BQT), Ban Quản lý (BQL) xâm phạm, cản trở trái phép không cho họ sử dụng căn hộ của mình.

Mua nhà hợp pháp nhưng người dân bị ban quản lý cấm cản không cho vào ở
Ảnh BẠCH DƯƠNG


Trong bản vẽ được Bộ Xây dựng phê duyệt tầng 2 là khu sinh hoạt cộng đồng, thế nhưng khi xây dựng, chủ đầu tư lại biến thành căn hộ và bán cho khách hàng. Đây chính là khởi nguồn cho cuộc chiến giữa BQT chung cư Phú Hoàng Anh và một số chủ hộ hợp pháp nhưng bị ngăn cản không cho vào ở.

Mua nhà nhưng không được vào ở

Đó là 4 chủ sở hữu đứng tên mua 6 căn hộ (2.1, 2.2, 2.3, 2.4, 2.5, 2.6), tầng 2, khu D, chung cư Phú Hoàng Anh (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) gồm ông Đỗ Hoàng Hưng (đã uỷ quyền cho mẹ là Nguyễn Thị Châm) là chủ hợp pháp của ba căn hộ số 2.1, 2.5, 2.6; ông Đỗ Thành Tài là chủ hợp pháp căn hộ số 2.2 (đã bán căn hộ cho người khác), bà Đỗ Lê Vân chủ sở hữu hợp pháp căn hộ số 2.3 và ông Lê Quốc Việt chủ sở hữu hợp pháp căn hộ 2.4.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Châm cho biết : BQT nói giấy tờ sổ đỏ nhà tôi là giấy tờ giả nên không cho vào ở. Đây là lời vu khống, các giấy tờ của tôi đều được các cấp chính quyền, sở ban ngành công nhận.

Bà Châm đang trình bày bức xúc của mình với phóng viên Báo Thanh Niên   ẢNH: SƠN SƠN

Ông Lê Quốc Việt (chủ sở hữu của căn hộ 2.4, tầng 2, khu D) than thở đã tốn rất nhiều thời gian với việc này. Mặc dù các giấy tờ về căn hộ của ông đều hợp pháp, chính quyền địa phương cũng có văn bản yêu cầu BQT chung cư Phú Hoàng Anh hỗ trợ cho ông vào ở nhưng cũng không ăn thua. "Tôi mong muốn đại diện chính quyền tiếp tục yêu cầu BQT không được cản trở việc chúng tôi sử dụng căn hộ của mình nữa"- ông Việt cầu cứu.

Ngày 2.8.2017, 4 chủ sở hữu của 6 căn hộ trên đã gửi văn bản yêu cầu BQT, BQL cho họ tiếp quản căn hộ của mình nhưng đến nay mọi việc vẫn không có tiến triển gì mới.

BQL chặn cầu thang bộ, bỏ nút bấm thang máy

Bà Nguyễn Thị Xuân Mai, thành viên trong BQT chung cư Phú Hoàng Anh (đã làm đơn từ nhiệm cách đây 5 tháng và đang chờ hội nghị nhà chung cư diễn ra tới đây bầu lại và ra quyết định) cho biết, đa số thành viên trong BQT đồng ý với việc cấm cửa chủ sở hữu các căn hộ nói trên vào ở. Cá nhân bà Mai thì đồng ý vì họ mua nhà và có giấy tờ hợp pháp nhưng là thiểu số nên ý kiến của bà không được chấp nhận. "Việc cấm cửa các chủ sở hữu căn hộ vào ở diễn ra cả năm nay rồi. BQT căn cứ vào Quyết định số 55 của Bộ Xây dựng là tầng 2 không có trong bản vẽ nên không cho họ vào ở. Nhưng theo tôi, tranh chấp giữa BQT và chủ đầu tư có nhà nước, cơ quan chức năng sẽ giải quyết. Còn người dân họ mua nhà và có sổ đỏ nên việc cấm họ vào ở là sai”, bà Mai nêu quan điểm.

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Kiển, ông Bùi Trung Hiếu : Đã yêu cầu BQT, BQL không được ngăn cản, để các hộ có quyền sở hữu hợp pháp được sử dụng căn hộ của mình, thậm chí đã yêu cầu công an can thiệp mở cửa nhưng BQT vẫn không chấp hành. Hiện vụ việc đang được Sở Xây dựng thụ lý, phân đúng sai.

Liên quan đến vấn đề này UBND huyện Nhà Bè cũng đã ban hành văn bản đề nghị BQT chỉ đạo BQL và bảo vệ tạo điều kiện cho các chủ sở hữu đến nhận bàn giao, quản lý và sử dụng căn hộ thế nhưng cũng không ăn thua.

Để ngăn cản các chủ sở hữu tiếp cận căn hộ của mình, BQT đã ngăn chặn ở lối vào tầng 2 cầu thang bộ, lột bỏ nút ấn lên tầng 2 ở thang máy...

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên