Một tỷ USD di dời sân bay Vũng Tàu về Gò Găng

Cập nhật 21/09/2016 10:06

Chiều 20.9, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp bàn di dời sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng (thuộc xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu).

Sân bay Vũng Tàu hiện tại. Hình minh họa

Cảng hàng không (CHK) Vũng Tàu được quy hoạch là CHK nội địa phục vụ cho hoạt động bay trực thăng, bay taxi nội vùng.

Quy mô CHK đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II. Công suất cảng 100.000 hành khách/năm và 500 tấn hàng hóa/năm.

Hiện tại, sân bay Vũng Tàu nằm trên địa bàn phường 9, TP. Vũng Tàu  có tổng diện tích 172ha và do Bộ Quốc phòng quản lý. Hoạt động bay tại sân bay chủ yếu dùng cho các loại máy bay trực thăng phục vụ công tác hậu cần, dịch vụ dầu khí.

Kinh phí cho việc di dời và xây dựng sân bay mới vào khoảng 1 tỷ USD.

Theo cơ quan chức năng, đến năm 2020 sân bay Vũng Tàu sẽ gây ảnh hưởng đến quy hoạch không gian phát triển của thành phố, ảnh hưởng đến an toàn người dân sống gần khu vực sân bay, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác sân bay thấp do không tiếp nhận được các loại máy bay cánh bằng cũng như không phát triển được các tuyến bay nội địa. Chính vì vậy việc di dời sân bay Vũng Tàu sang đảo Gò Găng là cần thiết và hợp lý.

Sở GTVT đưa ra hai phương án lựa chọn hình thức đầu tư.

Trước đó, ngày 31.8, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu  tổ chức họp lấy ý kiến các sở, ngành và thống nhất về mặt chủ trương cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được đầu tư dự án xây sân bay chuyên dùng với diện tích khoảng 200 ha tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.


DiaOcOnline.vn - Theo Lao động