Top

Miền Nam có thêm 2 cây cầu mới

Cập nhật 30/08/2015 09:45

Hôm nay 29-8, hai cây cầu quan trọng ở phía Nam gồm cầu An Đông thuộc dự án đường ven biển Ninh Thuận và cầu Mỹ Lợi nối tỉnh Long An và Tiền Giang đã chính thức thông xe đưa vào sử dụng.


Cầu An Đông được thông xe sẽ nối thông tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận - Ảnh: Lê Anh

Cầu An Đông nằm trên tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận bắc qua sông Dinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Cầu có chiều dài hơn 1km, mặt cầu rộng 20,5 mét,  phần đường dẫn 2 đầu cầu có chiều dài 2,4 km, được thi công đúc hẫng cân bằng kết hợp dây văng.

Dự án được khởi công ngày 19-5-2011, do Sở Giao thông Vận tải Ninh Thuận làm chủ đầu tư, nhà thầu Huyndai Hàn Quốc là đơn vị thi công với tổng kinh phí hơn 1.327 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Việc hoàn thành xây dựng cầu An Đông giúp nối thông tuyến đường ven biển nối liền hai bờ sông Dinh, giúp lưu thông thuận lợi giữa Ninh Thuận và các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế của các tỉnh ven biển.

Đường ven biển Ninh Thuận có chiều dài 106 km. Phía bắc giáp Khánh Hòa, phía Nam giáp Bình Thuận, được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư trên 4.550 tỉ đồng.

Dự án được chia làm 8 dự án thành phần, trong đó 7 dự án đã được khánh thành vào tháng 4-2015. Cầu An Đông là hạng mục cuối cùng được thông xe.

Cũng trong hôm nay 29-8, cầu Mỹ Lợi nối hai tỉnh Tiền Giang và Long An trên quốc lộ 50 cũng được thông xe.

Cầu Mỹ Lợi có tổng chiều dài 2.691 mét, trong đó phần cầu chính dài 1.422 mét và phần còn lại là đường dẫn hai đầu cầu, bề rộng mặt cầu là 12 mét với 4 làn xe.

Cây cầu này được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) với tổng  số vốn 1.427 tỉ đồng.

Sau khi thông xe cầu Mỹ Lợi, thời gian đi từ TPHCM về Tiền Giang theo tuyến quốc lộ 50 và ngược lại rút ngắn được khoảng 30 phút so với đi phà như trước đây.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG