Top

Mập mờ thông tin về dự án Opal Boulevard do Đất Xanh Group là đơn vị phát triển

Cập nhật 10/07/2019 10:00

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương khẳng định không có tên dự án Opal Boulevard trên địa bàn, chỉ có dự án dự án khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Kha Vạn Cân do Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An làm chủ đầu tư.

Được quảng cáo là tọa lạc trên trục đường Phạm Văn Đồng, đại lộ đẹp nhất Tp.HCM nhưng thực chất dự án có vị trí tại số 18 Kha Vạn Cân, P. Bình An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Mập mờ về vị trí của dự án

Mới đây, trên Website https://www.datxanh.vn/ xuất hiện thông tin dự án Opal Boulevard do Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh BĐS Hà An làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Đất Xanh. Dự án được quảng cáo có quy mô 2 block, 35 tầng với khoảng 1.500 căn hộ cao cấp bậc nhất tọa lạc trên đại lộ Phạm Văn Đồng, một trong những đại lộ đẹp nhất Tp.HCM.
Và hiện chưa thi công xong phần móng...

Nhưng qua tìm hiểu, được biết khu đất có treo biển dự án Opal Boulevard lại có địa chỉ tại số 18 Kha Vạn Cân, P. Bình An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Và hiện chưa thi công xong phần móng.

Những lời quảng cáo “hoa mỹ” là dự án tọa lạc trên đại lộ đẹp nhất Tp.HCM nên rất nhiều khách hàng nhầm lẫn dự án tọa lạc tại Q.Thủ Đức, Tp.HCM chứ không phải Bình Dương. Theo tìm hiểu thì giá dự kiến căn hộ dự án này khoảng 32-34 triệu đồng/m2, cao hơn mức giá các dự án cùng khu vực.

Trả lời báo chí mới đây, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà, thị trường Bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, trên địa bàn tỉnh Bình Dương không có dự án nào mang tên Opal Boulevard.
Nhưng giỏ hàng đã được bán gần hết (màu đỏ đã bán) và nhận cọc của khách hàng, chỉ còn vài căn 3 phòng ngủ. Trong khi đó, đại diện truyền thông Đất Xanh thông tin chưa nhận cọc của khách hàng

Được biết, đây là dự án do Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An làm chủ đầu tư, đã có Quyết định của UBND tỉnh Bình Dương ký ngày 18/3/2019 về việc cho phép Công ty này chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Kha Vạn Cân tại phường An Bình, TX Dĩ An, có nêu rõ thời gian thực hiện dự án đến 18/3/2069.

Công ty Hà An đã tự đặt tên dự án là Opal Boulevard mà chưa xin phép đặt tên thương mại với Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương. Khi chúng tôi hỏi Đất Xanh Group về thông tin tên của dự án, thì nhận được câu trả lời của đại diện truyền thông Đất Xanh Group là sẽ liên hệ Chủ đầu tư Hà An để lấy tên thương mại.

Dấu hiệu huy động vốn khi dự án chưa xong móng

Dù dự án chưa thi công xong móng nhưng khi liên hệ với nhân viên bán hàng của Đất Xanh Group thì đều nhận được câu trả lời là dự án đã bán hết, nhận cọc của khách hàng 200 triệu đồng. Nếu muốn mua ở thời điểm này thì giá khách hàng gửi chênh khoảng 50-70 triệu đồng/căn, tùy tầng và view.

Hỏi kĩ hơn về pháp lý cũng như chính sách bán hàng, một nhân viên Đất Xanh Group cho chúng tôi biết "đã nhận cọc và bán hết số căn, hiện chỉ còn các căn diện tích lớn 3 phòng ngủ, giá trên 3 tỉ đồng/căn".


Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong tháng 5/2019 Đất Xanh đã ký với khách hàng và đã nhận tiền của người dân thông qua biên bản thỏa thuận đảm bảo quyền ưu tiên mua sản phẩm. Người đại diện ký là bà Nguyễn Thị Ly Ly - Giám đốc sàn Công ty Cổ Phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh. Trong biên bản này, thì bên A (tức Đất Xanh) sẽ cho bên B (tức khách hàng) ưu tiên được mua sản phẩm…Sau đó các bên sẽ tiếp túc ký biên bản thỏa thuận. Theo môi giới bán căn hộ cho khách hàng, đây là một trong các giấy tờ trong hợp đồng cọc khách hàng được kí.

Còn đại diện truyền thông Đất Xanh Group cho biết chưa nhận cọc gì từ khách hàng. “Dự án này là của công ty Hà An làm chủ đầu tư, và tôi cũng có biết là chủ đầu tư Hà An chỉ khảo sát nhu cầu khách hàng, thuận ý của khách hàng về dự án này chứ chưa nhận cọc hay gì khác từ khách”, đại diện truyền thông Đất Xanh Group thông tin.

Với câu trả lời này, vậy số tiền đã nhận từ khách hàng đã đi đâu và về tay ai?

Theo điều 55, Luật kinh doanh BĐS sửa đổi năm 2014, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh là phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.
Theo văn bản đã kí giữa Đất Xanh và Khách hàng, ngoài số tiền 50 triệu đồng nhận đợt 1 thì người dân phải đóng tiếp cho chủ đầu tư số tiền 150 triệu đồng vào đợt 2. Mặc dù đã nhận tiền từ người dân, thế nhưng đại diện Đất Xanh Group cho rằng chỉ là khảo sát mức độ quan tâm

Đất Xanh Group là tập đoàn bất động sản có tiếng trên thị trường địa ốc, nhưng thời gian gần đây cũng đã có một vài vụ việc lùm xùm. Chẳng hạn, dự án Gem Riverside do Đất Xanh Group làm chủ đầu tư, đơn vị này nhận giữ chỗ của khách hàng với số tiền vài trăm triệu nhưng gần 2 năm nay, dự án vẫn chưa có động thái xây dựng vì chưa hoàn thành pháp lý.

Hay mới đây nhất, liên tục trong thời gian dài, khách hàng mua dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) căng băng rôn tại trụ sở Đất Xanh Group ở Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, Tp.HCM vì mua đất nền tại dự án này nhiều năm nhưng CĐT chưa thực hiện sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

DiaOcOnline.vn – Theo Tri thức trẻ