Top

Lấy ý kiến dân về dự án đường sắt cao tốc 38 tỷ USD

Cập nhật 10/04/2010 16:20


Ảnh minh họa
Vụ Kế hoạch Đầu tư và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang chuẩn bị báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam vào trung tuần tháng 4/2010 và báo cáo Quốc hội vào tháng 5/2010.

Cùng đó, Vụ Khoa học công nghệ và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trì tổ chức hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài ngành; chuẩn bị công bố công khai dự án để lấy ý kiến của nhân dân.

Dự án toàn tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam dài 1.570km, ga đầu mối là Hà Nội và TPHCM, có chi phí xây dựng là 38 tỷ USD (Tổng vốn đầu tư theo con số tính toán mới nhất của JICA cao hơn 5 tỷ USD so với con số 33 tỷ USD đưa ra vào năm 2008). Dự kiến sau khi tuyến đường sắt này được đưa vào khai thác, hành trình giữa Hà Nội và TPHCM của đoàn tàu sẽ được rút ngắn xuống còn 5h30’ (hiện tại mất khoảng 30 giờ bằng đường sắt thường).

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cũng chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam xem xét công tác chuẩn bị, xử lý các vấn đề còn tồn tại của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, xác định thời gian khởi công dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí