Top

Hà Nội:

Lập lại trật tự đất đai ven sông Nhuệ

Cập nhật 05/12/2009 13:45

Nhà cửa lấn chiếm “ôm” sát bờ sông Nhuệ

Ngày 4-12, Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ, sông Đáy tổ chức chương trình Hội nghị lần thứ nhất. Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, hiện nay, Hà Nội đang triển khai quyết liệt các biện pháp quản lý môi trường, sử dụng đất đai ven sông Nhuệ. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy xử lý nước thải đô thị quy mô lớn nhằm giảm tải cho lưu vực sông Nhuệ - lưu vực sông chịu sự tác động lớn nhất từ các nguồn thải của Hà Nội.

Thống kê của Sở TN-MT Hà Nội cho biết, trên trục hành lang sông Nhuệ, đoạn qua Hà Nội, hiện có 3.872 tổ chức, hộ gia đình cá nhân sử dụng trên 1,5 triệu m2 đất song có tới hơn 1,4 triệu m2 không có giấy tờ hợp pháp (chiếm 94,76%).

Theo đề xuất bước đầu của Sở này, đối với các trường hợp nằm trong hành lang bảo vệ sông Nhuệ mới phát sinh lấn chiếm, xây dựng trái phép, sẽ phải xử lý giải tỏa dứt điểm. Đối với các trường hợp đã tồn tại từ lâu, Sở này đề xuất phân loại (các trường hợp có giấy tờ hợp pháp và không có giấy tờ) để xử lý cho tồn tại hoặc thực hiện giải tỏa theo lộ trình triển khai thực hiện quy hoạch được duyệt và đúng quy định pháp luật.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô