Lấn chiếm đất công, nhà mẫu dự án Kosmo vì sao chưa bị xử lý?

Cập nhật 13/06/2018 15:40

Khu nhà mẫu dự án Kosmo Tây Hồ dù đã "mọc" trên giữa khuôn viên Trung tâm thể dục thể thao (TDTT) quận Tây Hồ một thời gian dài, nhưng không hiểu vì lý do gì, công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại, không bị xử lý.

Nằm ngay ở vị trí đắc địa giữa ngã tư giao giữa trục đường Xuân La và Võ Chí Công, khu nhà mẫu dự án Kosmo (do Công ty TNHH MTV Ứng dụng Công nghệ mới và Du lịch - NEWTATCO làm chủ đầu tư) sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa. Vị trí này được coi là vị trí "đất vàng" tại Hà Nội.

Nhờ đặt ở vị trí này, nên nhiều khách hàng mới đi qua thăm dự án đã tưởng dự án cũng nằm ngay ngã tư này. Chỉ đến khi các nhân viên tư vấn giới thiệu thì mới biết đây chỉ khu đất dùng để xây nhà mẫu, còn dự án nằm ở phía trong đường Xuân La.

Điều đáng nói, khu nhà mẫu này hiện đang được xây dựng trên một góc của Trung tâm Thể thao văn hóa Tây Hồ. Diện tích xây dựng của công trình này lên đến hàng trăm mét vuông, chiếm phần lớn diện tích đất của Trung tâm này (hướng ra đường Xuân La).

Bản đồ khu nhà mẫu và dự án Kosmo.

Nhìn trên bản đồ có thể thấy khu nhà mẫu này sở hữu vị trí ngã tư đẹp nhất của khu Trung tâm Thể thao văn hóa Tây Hồ.

Điều đáng nói, sự hiện diện của công trình kiên cố này đang “xâm lấn” sân chơi chung, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động văn hóa, giải trí… của đông đảo người dân trên địa bàn.


Khu nhà mẫu dự án Kosmo xây dựng bề thế trên phần đất công thuộc Trung tâm Thể thao văn hóa Tây Hồ.


Điều đáng nói, dù ông Lê Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đã từng thừa nhận: “Đúng là công trình nhà mẫu dự án kosomo Tây Hồ được xây dựng trên phần đất của Trung tâm TDTT quận Tây Hồ…”, nhưng không hiểu vì sao đến nay dự án này vẫn tồn tại, chưa bị xử lý.


Câu hỏi về việc đơn vị nào đã cấp phép cho công trình này xây dựng? Và vì sao đến nay công trình vẫn chưa được xử lý vẫn khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc có hay không việc khu nhà mẫu này đang được "bảo kê" để tồn tại.

Được biết, Trung tâm TDTT quận Tây Hồ thành lập từ năm 2001 theo Quyết định của UBND TP. Hà Nội. Mục đích xây dựng, chức năng hoạt động là: Tham gia với Phòng Văn hóa, xây dựng phương hướng và kế hoạch phát triển văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở các phường, trường học, cơ quan xí nghiệp trên địa bàn quận.

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News