Top

Lạ lùng tháng 7 âm lịch, đất cho người âm trở thành "hàng nóng"

Cập nhật 11/08/2016 14:29

Trong khi thị trường bất động sản dành cho người dương thường ế ẩm vào tháng Ngâu, hầu hết chủ đầu tư đều đua nhau giảm giá để kích cầu người mua thì đất cho người âm lại trở nên hút hàng và có khá nhiều giao dịch.


Một số đơn vị cung ứng dịch vụ đất và phần mộ nghĩa trang khu vực vùng ven Hà Nội cho biết, tháng 7 âm lịch những năm gần đây là “thời cơ vàng” để đẩy mạnh doanh thu, đẩy mạnh lượng giao dịch lên gấp đôi, gấp ba so với các tháng trước.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Giang - nhân viên kinh doanh của một dự án công viên nghĩa trang lớn tại Ba Vì cho biết: "Vài năm trở lại đây, lượng khách hàng tìm đến những dịch vụ tâm linh khá nhiều, đặc biệt việc mua phần đất, phần mộ cho người thân, thậm chí nhiều giao dịch đặt mua cho cả gia đình. Chính vì thế, chúng tôi luôn xem thời điểm tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng cao điểm bán hàng".

Lý giải về việc vì sao đất nghĩa trang, phần mộ lại nhận được sự quan tâm của người dân nhiều đến thế trong tháng 7 âm lịch chị Giang cho biết: “Tháng 7 cũng là mùa Vu Lan nên những người trẻ thường mua đất nghĩa trang để tặng bố mẹ già, nó mang ý nghĩa lớn lao trong việc báo hiếu đối với cha mẹ mình. Ngoài ra, nhiều người đã ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” có mong muốn lo phần mộ của mình sau khi khuất núi nên cũng đã tìm đến tìm hiểu trước".

Theo khảo sát của chúng tôi, khu vực đất nghĩa trang được khách hàng tìm mua nhất thường nằm ở Ba Vì, Sơn Tây, Hòa Bình cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km....Giá đất tại các nghĩa trang này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hướng đất, mặt tiền, không gian, cảnh quan xung quanh, mộ đơn, mộ lẻ, mộ phần....Thấp nhất là những ngôi mộ nhỏ có diện tích 5-7m2 cũng có giá vài chục triệu đồng đến những khu mộ gia đình, gia tộc có diện tích từ 100-500 m2 có giá từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng.

Anh Bình (Thanh Xuân) vừa chốt xong giao dịch mua 2 căn mộ đơn tại khu công viên nghĩa trang tại Ba Vì cho biết: “Người dân quan niệm tháng 7 thường không tốt trong nhiều việc nhưng lại tốt cho việc mua đất, mộ nơi nghĩa trang. Đây là lý do, tôi chọn mua phần đất nghĩa trang cho bố mẹ mình trong tháng 7 này".

Anh Bình cũng cho biết thêm, trước khi quyết định mua khu mộ tặng bố mẹ, anh đã phải mất hàng tháng trời để tìm được một nơi thích hợp, vừa có vị trí đẹp lại tốt về phong thủy. Ngoài ra, theo anh Bình, yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua đất nghĩa trang là phải chọn nơi có dịch vụ chăm sóc, quản lý tốt.

Vào thời điểm tháng 7 không chỉ có con cháu mua đất nghĩa trang cho cha mẹ mà nhiều đại gia cũng mạnh tay chi tiền mua đất cho cả gia đình, dòng họ. Đối với những giao dịch này, diện tích đất được đặt mua giao động từ trên 200 – 500 mét vuông. Số tiền khách hàng bỏ ra cũng từ vài trăm cho đến nhiều tỷ đồng.

Chị Mai Lam, giám đốc một doanh nghiệp buôn bán đồ nội thất cho biết, từ mấy tháng này chị đang nhờ người tìm một khu đất rộng khoảng 300m2 trong các dự án công viên nghĩa trang khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Theo chị Lam, đối với những người làm ăn kinh doanh như chị chuyện mồ mả tâm linh là hết sức quan trọng. Chính vì thế, đang có ý định làm khu nghĩa trang gia đình, chị Lam đã quyết sẽ chốt giao dịch trong tháng này.

Đánh giá về nhu cầu mua đất nghĩa trang tăng vọt trong dịp tháng 7 âm lịch, chủ đầu tư một dự án công viên nghĩa trang cho biết xu hướng mua đất nghĩa trang làm quà đang trở thành "mốt" từ 1, 2 năm nay. Ngày đầu, nhiều khách còn băn khoăn, kiêng kị việc mua đất nghĩa trang trước nhưng đến nay khách hàng, nhất là những người cao tuổi, lại thích được đi xem mảnh đất con cháu mua cho mình vì được chiêm ngưỡng nơi yên nghỉ trước khi về thế giới bên kia.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ