Top

Kiên Giang kêu gọi đầu tư 12 dự án du lịch nghỉ dưỡng, tổng vốn 1.700 tỷ đồng

Cập nhật 30/07/2018 08:06

BND tỉnh Kiên Giang vừa công bố danh sách 12 dự án du lịch nghỉ dưỡng chưa có quy hoạch và và đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích 591,95ha và 1.700 tỷ đồng vốn đầu tư.


Dự án có vốn đầu tư lớn nhất là Khu dịch vụ du lịch xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên với diện tích 39,11 ha, vốn đầu tư 600 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là đầu tư phát triển du lịch biển đảo, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử gắn với khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Dự án có diện tích lớn nhất là khu du lịch biển đờn ca tài tử tại xã Nam Thái huyện An Biên với quy mô 200ha. Dự án này chủ yếu là đất nông thôn, đất nông nghiệp chưa có phương án GPMB được duyệt.

Danh sách 12 dự án du lịch nghỉ dưỡng chưa có quy hoạch đang được UBND tỉnh Kiên Giang mời gọi đầu tư.

Phần lớn các dự án kêu gọi đầu tư đều thuộc thị xã Hà Tiên, còn lại nằm ở huyện khác. Liên quan đến Hà Tiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên có tổng diện tích là 1.600 ha, gồm 4 phường và 1 xã.

UBND tỉnh lưu ý các dự án chưa có quy hoạch, nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu khảo sát sẽ được điều chỉnh, bổ sung quy hoạch để hỗ trợ điều kiện thực hiện đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ