Top

Kiểm tra các dự án nhà ở để cấp sổ đỏ

Cập nhật 28/01/2015 16:04

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo Sở Xây dựng thành lập đoàn kiểm tra các dự án chung cư thương mại để cấp sổ đỏ cho người dân.

Hà Nội giảm thời gian cấp sổ đỏ còn 20 ngày

Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra cụ thể về cơ sở pháp lý dự án, quá trình đầu tư xây dựng, chất lượng công trình, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc công trình, kết nối hạ tầng kỹ thuật và nhất là hạ tầng xã hội của dự án (lưu ý về điện, nước, đường giao thông…).

Từ đó, yêu cầu chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, làm cơ sở cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà theo quy định.

Cũng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện được giao lập đoàn kiểm tra các dự án nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội trên địa bàn địa phương về các nội dung như trên.

Trước đó, Thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định sẽ thực hiện giải quyết sổ đỏ trong vòng 20 ngày thay vì 52 ngày như trước đây.

Trong đó, chi phí làm sổ đỏ, người dân chỉ phải đóng 510.000 đồng cho việc thẩm định hồ sơ, 100.000 đồng lệ phí mỗi hồ sơ với quận nội thành hoặc 50.000 đồng với mỗi hồ sơ các huyện ngoại thành.

Thay đổi trên nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng tồn đọng khoảng 76.000 căn hộ tại các dự án nhà ở chưa được cấp sổ đỏ trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, trong năm 2014, thành phố Hà Nội đã cấp 40.000 sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở.


DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia