Top

Khu Đông đón đầu trí thức trẻ

Cập nhật 03/08/2015 11:20

Khu Đông TPHCM với Khu công nghệ cao, Đại học Quốc gia là nơi tập trung đông đảo lực lượng trí thức trẻ. Nhu cầu nhà ở của hàng chục ngàn lao động tri thức đang phần nào được giải tỏa khi nhiều dự án căn hộ đang đua nhau mọc lên ở khu vực này.

Xu hướng mới

Nhu cầu nhà ở dành cho lực lượng trí thức trẻ tại khu Đông TPHCM hiện rất lớn. Chỉ tính riêng Đại học Quốc gia TPHCM tại quận Thủ Đức đã có hơn 5.600 cán bộ công chức. Cạnh đó, Khu công nghệ cao tại quận 9 đang là nơi làm việc của hàng chục ngàn lao động. Đầu tháng 5, nhà máy của Samsung tại đây được khởi công, dự kiến thu hút 20.000 lao động là các kỹ sư, cử nhân với trình độ chuyên môn cao.

Trong tương lai, Đại học Fulbright (FUV) của Hoa Kỳ cũng sẽ đi vào hoạt động tại đây tạo nên một làn sóng lao động trí thức trẻ đông đảo. Vì thế, cơn khát nhà ở cho trí thức, nhân sự công nghệ được dự báo sẽ trở nên gay gắt. Nắm bắt nhu cầu này, hàng loạt dự án căn hộ đang đua nhau mọc lên tại khu Đông. Không chỉ giải quyết chỗ ở, các chủ đầu tư đều nhắm vào nhu cầu của lao động trí thức để xây dựng các dự án đặc thù. Có thể kể tên các dự án ở quận 9 First Home Premium Khang Việt,  Flora Anh Đào, The Art; quận Thủ Đức như Linh Tây Tower…

Hầu hết dự án đều xây dựng theo tiêu chí phục vụ lực lượng trí thức trẻ như diện tích căn hộ không quá lớn nhưng tập trung nhiều tiện ích, không gian chung rộng rãi thoáng mát. Đặc biệt, hầu hết căn hộ đều có giá bán dưới 1 tỷ đồng và phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với thu nhập của đối tượng nói trên.

Mới đây một số chủ đầu tư khi triển khai dự án đã có xu hướng chuyên biệt hóa về thiết kế, cảnh quan, gía bán… nhằm hướng đến đội ngũ trí thức trẻ như dự án The Art (quận 9) của Công ty TNHH Gia Hòa; dự án TDH- Phước Long (quận 9) của Thuduc House…

Tâm điểm Metro

Cuộc đua của những dự án nhà ở dành cho đối tượng trí thức trẻ tại khu Đông đang mang lại cho đối tượng khách hàng này rất nhiều lựa chọn. Một trong những ưu tiên của khách hàng tại khu vực này là vị trí dự án gần với tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên đang dần thành hình.

Ông Jonathan Tizzard, Giám đốc bộ phận nghiên cứu - định giá Cushman & Wakefield Việt Nam, cho biết: “Metro không chỉ là cú huých cho thị trường BĐS khu Đông nói chung mà còn là xương sống cho sự phát triển các dự án phục vụ khách hàng trí thức và lao động chất lượng cao. Đối với khách hàng phân khúc này, metro sẽ là ưu tiên số một khi chọn mua căn hộ”.

Nắm bắt điều này, hàng loạt dự án đang chọn tuyến Metro làm tâm điểm. Dự án càng gần tuyến tàu điện này, càng có sức hút lớn. “Hầu hết dự án đều tương đồng nhau về giá cả, tiện ích và chất lượng nên lựa chọn dự án gần tàu điện ngầm thuận lợi cho việc di chuyển vào trung tâm TP là điều dễ hiểu” - anh Phạm Duy Phúc, giảng viên trẻ của Đại học Quốc gia TPHCM, nói và cho biết sau khi tham quan nhiều dự án, anh quyết định chọn mua căn hộ thuộc dự án TDH - Phước Long tọa lạc ngay Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, thuộc khu dân cư hiện hữu Phước Long B, quận 9 (do Thuduc House đầu tư giai đoạn 1).

Theo lý giải của anh Phúc, sở dĩ dự án này được giới trí thức chú ý vì có vị trí gần metro nhất so với các dự án khác. Ngoài ra, phương thức thanh toán và giá bán hợp lý từ 16,6-18,5 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT), nên anh đã quyết định chọn mua.

Quang cảnh nhìn từ bên ngoài Khu căn hộ First Home Khang Việt tại quận 9.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc EximLand, đơn vị phân phối độc quyền dự án, cho biết: “TDH - Phước Long thuộc phân khúc căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, giá trị trên dưới 1 tỷ đồng/căn, là một trong những dự án mũi nhọn góp phần giải quyết bài toán nhà ở cho trí thức trẻ làm việc trong Khu công nghệ cao TPHCM, nằm trong chiến lược quy hoạch tổng thể của UBND TPHCM”.

Cũng theo bà Tú, lý do chọn dự án này để phân phối, ngoài uy tín của chủ đầu tư Thuduc House, việc góp phần vào giải quyết nhu cầu nhà ở cho đối tượng trí thức trẻ cũng là mục tiêu Eximland thấy hứng thú. “Dự kiến với giai đoạn 1 bao gồm 70 căn, chúng tôi sẽ phân phối hết trong vòng vài tháng. Chúng tôi hy vọng với diện tích căn hộ và giá bán hợp lý, phương thức thanh toán linh hoạt, TDH - Phước Long sẽ được thị trường đón nhận” - bà Tú chia sẻ.

Trong khi đó ông Lê Hùng Mạnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Gia Hòa, cho biết đến thời điểm này công ty đã giao dịch thành công 70% trong tổng số gần 2.000 căn hộ của The Art sau thời gian ngắn đưa ra thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Đầu tư