Top

Khu đô thị Tây Bắc, TP.HCM: đổi đất lấy hạ tầng

Cập nhật 15/10/2010 15:05

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương cho Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị Tây Bắc TP lập danh mục các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch để mời gọi các nhà đầu tư tham gia. Theo đó, không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư cho các dự án trên mà hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất tại khu đô thị này.

Một góc khu đô thị Tây Bắc TP.HCM - Ảnh: SGGP

UBND TP giao Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị Tây Bắc TP phối hợp Sở Giao thông vận tải thẩm định tổng mức đầu tư dự án xây dựng các tuyến đường dọc kênh 5 và kênh 8. Đồng thời xác định vị trí quỹ đất tại chỗ, đề xuất với các cơ quan chức năng thẩm định giá để hoán đổi cho các nhà đầu tư, bằng hình thức đấu thầu tuyển chọn nhà đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).

Khu đô thị Tây Bắc TP thuộc huyện Hóc Môn và Củ Chi, có quy mô khoảng 6.000ha (giai đoạn 1) và dự kiến mở rộng lên khoảng 9.000ha (giai đoạn 2). Đây là một trong các khu đô thị lớn của TP đã được quy hoạch cùng với các khu đô thị khác như khu Nam Sài Gòn (quận 7, huyện Bình Chánh, Nhà Bè), khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), khu đô thị cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè)…

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO