Top

Không giao công trình mới nếu giải ngân thấp

Cập nhật 23/03/2010 10:10

Đánh giá kết quả giải ngân các dự án đầu tư trong năm qua, UBND TPHCM nghiêm khắc phê bình và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm hơn 20 chủ đầu tư có khối lượng thanh toán vốn kế hoạch năm dưới 30%. Đồng thời, sẽ không giao công trình khởi công mới trong kế hoạch năm 2010 cho các đơn vị này.

Để giải quyết có hiệu quả tình trạng đầu tư dàn trải, không tập trung trong năm 2010 và các năm sau, UBND TP cũng chỉ đạo các sở ngành, quận huyện kiểm tra, rà soát chặt chẽ các công trình chuẩn bị đầu tư và khởi công mới theo hướng hạn chế tối đa (hoặc cắt, giảm) các dự án trong kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản 2010 (trừ các dự án thực sự ảnh hưởng đến đời sống an sinh xã hội).

Theo báo cáo của UBND TPHCM về công tác chuẩn bị đầu tư, do công tác rà soát, tính kỹ sự cần thiết của các dự án trước khi đưa vào kế hoạch chưa chặt chẽ, trong năm 2009, TP chỉ đưa vào kế hoạch chuẩn bị đầu tư 149 dự án (trong đó có nhiều dự án đã giao từ những năm trước nhưng chưa thực hiện).

Thế nhưng, kết quả thực hiện rất hạn chế. Trong năm, chỉ có 29/149 dự án được thực hiện với khối lượng thanh toán chỉ đạt 38% kế hoạch năm.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng