Top

Không được phân lô bán nền khu du lịch nghỉ dưỡng

Cập nhật 29/07/2016 15:07

Là một trong số các nội dung đáng chú ý được nêu lên tại Tọa đàm trực tuyến “Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội và rủi ro” (với sự tham gia của Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT, VnREA, các chuyên gia đầu ngành...) vừa diễn ra tại Hà Nội.

Liên quan tới vấn đề cơ hội, rủi ro và tìm hướng khắc phục cho BĐS nghỉ dưỡng, đại diện Vụ chính sách và Pháp chế - Tổng Cục Quản lý Đất đai (Bộ TN&MT)cho biết dự án nghỉ dưỡng BĐS, có 2 trường hợp: Người dân sử dụng đất của họ để kinh doanh và nhà đầu tư được Nhà nước cho thuê đất.

Người thuê đất có thể nộp tiền thuê cả năm hoặc nhiều năm. Trong trường hợp người thuê đất trả tiền hằng năm, thì không có quyền chuyển quyền sử dụng đất.

Không được phân lô bán nền khu du lịch nghỉ dưỡng

Về câu hỏi "Chủ đầu tư khi mua biệt thự tại khu sinh thái có được cấp sổ đỏ không”?, lãnh đạo Vụ chính sách và Pháp chế cho biết: Pháp luật đất đai quy định rõ nếu đất đai là đất nhà ở (chung cư, liền kề, biệt thự) thì có thể sử dụng xây nhà để bán, phân lô bán nền.

Còn khu du lịch nghỉ dưỡng là đất thương mại dịch vụ nên chỉ được cho thuê đất và không được phân lô bán nền, bán như đất ở.

Những dự án BĐS nghỉ dưỡng có thể được chuyển nhượng từng phần cho các nhà đầu tư thứ cấp, nếu hội đủ các điều kiện theo quy định pháp luật.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh doanh