Top

Khi chủ đầu tư BĐS chiều lòng khách mua

Cập nhật 28/07/2014 16:50

Trong bối cảnh thị trường BĐS khó khăn, nhiều chủ đầu tư đang dần thay đổi cơ cấu sản phẩm cũng như hình thức bán hàng để hút khách.

Thực tế cho thấy, các chủ đầu tư đã bắt đầu thay đổi thiết kế các dự án khi thị trường đi xuống từ năm 2011, bằng cách giảm kích thước căn hộ khoảng 10-20% để đáp ứng nhu cầu của người mua có ngân sách hạn chế.

Nếu như trước đây, các căn 1 phòng ngủ có diện tích nhỏ nhất chỉ 50-65m2 thì hiện nay chủ đầu tư đã giảm kích thước xuống còn 48-55m2. Tương tự, những căn 4 phòng ngủ trước năm 2012 được thiết kế khá rộng khi có diện tích lên tới 250-300m2 thì nay được giảm về 150-250m2.


Bên cạnh đó, hiện nay đã hết thời người mua nhà chỉ quan tâm đến vị trí và giá cả căn hộ, giờ đây khi có nhiều sự lựa chọn hơn khách hàng đã dần quan tâm đến những tiện ích của dự án như hồ bơi, khu bán lẻ....và các chế độ sau bán hàng.

Chính vì thế, các chủ đầu tư ngày nay cũng tỉ mỉ hơn trong việc thiết kế dự án với các tiện ích đi kèm, kích thước căn hộ và loại căn hộ được đặc biệt chú ý đến khi thiết kế. Theo quan sát, hiện nay hầu hết các phòng căn hộ chung cư đều có cửa sổ, hoặc thậm chí là cửa sổ từ trần đến sàn, nhằm tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, gió và không khí trong lành.

Một hình thức cũng được nhiều chủ đầu tư sử dụng gần đây là bàn giao thô. Chủ đầu tư thay vì hoàn thiện, bàn giao căn hộ theo kiểu “chìa khóa trao tay” đã thay đổi phương án bàn giao căn hộ bằng hình thức “bàn giao thô”, nhằm giảm giá bán, kích cầu tiêu thụ.

Đối với các chủ đầu tư, việc bàn giao thô sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư dự án, từ đó có thể hạ giá thành sản phẩm. Đối với khách hàng, việc nhận những căn hộ xây thô sẽ không chỉ giúp khách hàng bớt áp lực về giá mà còn tiết kiệm được một khoản tiền sửa sang lại theo đúng ý mình, phù hợp với ý thích, mục đích sử dụng của gia đình mình.

Thực tế thị trường gần đây cho thấy hình thức này đã mang lại hiệu quả. Theo kết quả khảo sát Savills Việt Nam tại thị trường Hà Nội quý 1/2014, tại 4 dự án trung cấp được bàn giao thô, lượng giao dịch tăng đột biến, trên 40% giao dịch.

Trước những nỗ lực không ngừng của các chủ đầu tư BĐS để chiều "khẩu vị" của khách mua, doanh số bán hàng của nhiều dự án đang trên đà đi lên. Bà Uyên Nguyễn, Chuyên viên phân tích Cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong các quý tiếp theo trong bối cảnh niềm tin vào thị trường của người mua đang dần tăng lên, chủ đầu tư nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu khách hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức trẻ