Top

Khánh Hòa: Yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh tế trên đất quốc phòng

Cập nhật 04/03/2019 11:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Đào Công Thiên vừa ký văn bản số 1731 về việc phối hợp chấn chỉnh những sai phạm trong hoạt động kinh tế trên đất quốc phòng.

Khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang xây dựng trên đất quốc phòng được xác định có nhiều sai phạm

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng, kịp thời báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa để thông báo cho Bộ Tư lệnh Quân khu 5 được biết, xử lý các trường hợp sai phạm theo quy định.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2019, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có văn bản số 98 về việc phối hợp chấn chỉnh những sai phạm trong hoạt động kinh tế trên đất quốc phòng.

Theo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, hiện nay trong quá trình kinh doanh, một số đối tác liên doanh, liên kết trên đất quốc phòng do các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu quản lý không thực hiện đúng với hợp đồng đã ký kết và giấy phép của địa phương cấp.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, chấn chỉnh những sai phạm trên.

Trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 mong các địa phương quan tâm chỉ đạo tăng cường kiểm tra, khi phát hiện sai phạm thông báo cho Quân khu biết, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến có liên quan, trong những ngày qua, các khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang tiếp tục có đơn kêu cứu lên các bộ, ngành TƯ. Đây là khách sạn được xây dựng trên đất quốc phòng, tọa lạc tại số 2, Phan Bội Châu, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Theo đơn kêu cứu của khách hàng mua căn hộ, trước đó vào giữa năm 2015, một số trang báo liên tục đăng thông tin rao bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt với cam kết cấp sổ đỏ trong vòng 5 năm và thuê lại căn hộ du lịch để kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn (15%/năm).

Do đó, nhiều người đã quyết định mua căn hộ du lịch tại khách sạn này. “Tuy nhiên, kể từ đó đến nay (hơn 3 năm), các chủ căn hộ du lịch chúng tôi gần như không nhận được bất kỳ các khoản tiền lợi nhuận nào từ hợp tác kinh doanh như Công ty Bạch Việt đã ký cam kết, ngoại trừ 15% lợi nhuận kinh doanh năm thứ nhất nhận ngay sau khi ký hợp đồng”, đơn kêu cứu của các khách hàng mua căn hộ bức xúc.
Khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang tiếp tục có đơn kêu cứu lên các bộ, ngành TƯ

Theo người dân mua căn hộ, trong suốt một thời gian dài (từ tháng 4/2015 đến hết năm 2016), Công ty Bạch Việt rao bán rầm rộ trái phép căn hộ du lịch nhưng lại không có bất cứ một sự ngăn chặn nào của các cơ quan có thẩm quyền liên quan.

Được biết, gần đây ngày 1/10/2018, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã có Công văn trả lời số 995-CV/UBKT, nêu rõ: "Quân khu 5 ký Hợp đồng kinh tế với Công ty Bạch Việt là không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy đinh của Quân đội với các tập thể, cá nhân có sai phạm; chỉ đạo Quân khu 5 tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan tư pháp tập trung giải quyết các vi phạm của Công ty Bạch Việt theo đúng quy định của pháp luật".

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí