Top

Khách hàng tại dự án PetroVietnam Landmark lo mất nhà

Cập nhật 25/02/2017 14:16

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án liên tục khiếu kiện chủ đầu tư chậm giao nhà trong khi đã thu gần như hết tiền mua căn hộ của khách.

Khu đất dự án bị phong tỏa khiến khách hàng lo sợ bị mất nhà

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án PetroVietnam Landmark (Q.2, TP.HCM) do Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) làm chủ đầu tư lại một phen mất ăn mất ngủ khi mới đây Chi cục Thi hành án dân sự Q.2 ra quyết định phong tỏa hơn 15.000 m2 dự án.

Theo đó, Quyết định nêu rõ "tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đối với quyền sử dụng diện tích 15.320,86 m2 trong dự án PetroVietnam Landmark. Diện tích này gồm 4.708,5 m2 đất ở, 4.447,08 m2 đất công trình công cộng có kinh doanh và 6.165,28 m2 đất công viên cây xanh, mặt nước, giao thông sân bãi. Riêng diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt - chi nhánh TP.HCM sẽ không bị tạm dừng.

Dự án PetroVietnam Landmark được xây dựng trên tổng diện tích đất khoảng 19.000 m2, với 418 căn hộ, có tổng giá trị 1.028 tỉ đồng. Dự án này đã "đắp mền" mấy năm nay do thiếu vốn khi đã xây dựng xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện và bán được 412 căn, thu về 739,5 tỉ đồng. Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án cũng liên tục khiếu kiện chủ đầu tư chậm giao nhà trong khi đã thu gần như hết tiền mua căn hộ của khách.

Bà Nguyễn Thu, một khách hàng mua căn hộ của dự án PetroVietnam Landmark từ quý 4/2011, với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng, cho biết đã đóng tiền đúng theo tiến độ và đã đóng đến 90% giá trị hợp đồng nhưng 5 năm nay vẫn chưa nhận được nhà. Để có số tiền mua nhà, gia đình bà phải vay ngân hàng với lãi suất hơn 10%/năm. Thời gian chờ đợi nhận nhà là thời gian gia đình bà Thu phải hằng ngày làm việc kiếm tiền trả nợ ngân hàng vừa vốn vừa lãi, trong khi đó lãi phạt của chủ đầu tư do chậm tiến độ thi công thì không được chủ đầu tư đoái hoài đến; thậm chí không có một lời xin lỗi hay khất hẹn với khách hàng về sự chậm trễ nào của dự án.

"Hiện dự án đang trong quá trình xây dựng trở lại để bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng chúng tôi vẫn chưa được nhận nhà. Nay lại thêm thông tin khu đất bị phong tỏa khiến khách hàng như ngồi trên đống lửa", bà Thu lo lắng.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên