Top

Huyện ủy Phú Quốc cấm cán bộ làm 'cò' đất

Cập nhật 25/05/2018 13:56

Ngoài việc cấm cán bộ làm môi giới, mua bán đất trái phép, Huyện ủy Phú Quốc yêu cầu cán bộ, đảng viên không đi nước ngoài từ nay đến hết tháng 9/2018.

Trao đổi với Zing.vn ngày 24/5, ông Lâm Minh Thành, Bí thư Huyện ủy Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị đã có văn bản gửi các chi, Đảng bộ trực thuộc về việc tăng cường thực hiện chỉ đạo của tỉnh về công tác quản lý đất đai.

Công văn yêu cầu tạm dừng đi nước ngoài đến hết tháng 9 đối với cán bộ, Đảng viên thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý. Việc này cũng được áp dụng đối với Đảng viên chủ chốt các xã, thị trấn, cán bộ công chức cơ quan có liên quan đến công việc quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, quản lý rừng, thanh tra… kể cả cán bộ ở các bộ phận dịch vụ công của huyện và các xã, thị trấn để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và phục vụ cho các đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát của Trung ương và của tỉnh Kiên Giang.

Huyện ủy Phú Quốc còn chỉ đạo "nghiêm cấm cán bộ, Đảng viên tham gia làm môi giới, mua bán trái phép đất đai, tài nguyên trên địa bàn huyện".

Một khu đất được phân lô bán nền ở Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

Gần một tháng trước, UBND huyện Phú Quốc có văn bản gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường về việc yêu cầu dừng thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với những trường hợp phân lô, tách thửa có diện tích dưới 500 m2.

Theo ông Hưng, thời gian qua việc phân lô, tách thửa tại Phú Quốc diễn ra phức tạp. Nhiều công ty, cá nhân tự quảng cáo các khu phân lô, tách thửa để làm các khu dân cư.

Việc phân lô, tách thửa và quảng cáo để bán đã khiến cho người dân đổ xô vào mua, bán, chuyển đổi mục đích sử dụng. Từ đó, công tác quản lý Nhà nước trong việc quy hoạch đất đai, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, tại các khu phân lô, tách thửa, các lối đi đều không được quy hoạch là đất giao thông nhưng các công ty tự ý làm đường, dẫn đến tranh chấp.

Từ đó, lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc cho rằng việc tạm dừng cho các cá nhân, tổ chức phân lô, tách thửa dưới 500 m2 là cần thiết. UBND huyện yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường Phú Quốc liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang, để có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc xử lý các trường hợp phân lô, tách thửa dưới 500 m2.


DiaOcOnline.vn - Theo Zing