Top

HoREA bị nhiều trang tin mạo danh để môi giới bất động sản

Cập nhật 19/08/2019 15:30

Theo HoREA, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang tin mạo danh HoREA nhằm môi giới, chào bán bất động sản, gây thiệt hại cho khách hàng.

Theo HoREA, gần đây mạng xã hội xuất hiện nhiều trang tin mạo danh HoREA nhằm môi giới, chào bán bất động sản gây thiệt hại cho khách hàng

Ngày 18/8, thông tin từ Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, đơn vị vừa có thông báo cảnh báo các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trước những thông tin giả mạo, tự nhận là HoREA để môi giới bất động sản, đặc biệt là đất nền tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

HoREA cho rằng, việc mạo danh này có dấu hiệu lừa dối khách hàng, có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc chịu thiệt hại.

"Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản. Hiệp hội có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, kinh doanh bất động sản; của người tiêu dùng bất động sản…vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản.

Do đó, hiệp hội hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA nói.

Trước tình trạng trên, HoREA đã phát đi cảnh báo đề nghị doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các trang facebook giả mạo HoREA để tránh bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. Đồng thời, HoREA cũng đề nghị Sở Thông tin Truyền thông xem xét, xử lý các trang facebook giả mạo HoREA theo quy định của pháp luật.

DiaOcOnline.vn – Theo VTC