Top

Hơn 1.000 người dân mua đất không có sổ đỏ: Chính quyền khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi của dân

Cập nhật 28/02/2019 10:15

Ngày 27/2, ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản báo cáo tiếp dân liên quan vụ hơn 1.000 người dân mua đất không có sổ đỏ trên địa bàn.

Theo ông Sơn, sở đã nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Quang Sơn, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, đại diện cho những người liên quan đến các quyền lợi thuộc các dự án Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Người dân đến bao vây trụ sở Công ty Bách Đạt An kêu cứu nhờ chính quyền can thiệp, yêu cầu cấp sổ đỏ tại các dự án bất động sản.


Sau khi tiếp nhận đơn, ngày 19/2, Sở Xây dựng đã tổ chức tiếp 20 công dân có kèm theo đơn của ông Nguyễn Quang Sơn làm đại diện với nội dung đến giải quyết quyền lợi thuộc các dự án của Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư và đề nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp gồm thành phần đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Xây dựng, Sở TN-MT, UBND thị xã Điện Bàn; Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Bách Đạt An, Công ty CP Hoàng Nhất Nam và đại diện cho 1.000 người mua.

Cũng liên quan đến đơn thư này, ngày 24/1, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có cuộc họp các Sở, Ban ngành, UBND thị xã Điện Bàn và Công y CP Bách Đạt An để giải quyết vướng mắc. Tuy nhiên, đến nay, Sở Xây dựng vẫn đang chờ văn bản kết luận cuộc họp của UBND tỉnh.

Riêng đối với đơn thư gửi Sở Xây dựng, Sở này cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của công dân, Sở Xây dựng đã thực hiện đầy đủ các quy định của Luật tiếp dân, quy chế tiếp dân. Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, ghi nhận, phân tích, giải thích và trao đổi công khai, dân chủ, đã thỏa mãn tâm tư, nguyện vọng công dân.

Cụ thể, đối với đơn kiến nghị ngày 19/2, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cam kết sẽ có văn bản trả lời trước ngày 10/3; đối với đơn kiến nghị ngày 19/2, có nội dung đề nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp tổ chức cuộc họp các thành viên có liên quan, Sở Xây dựng có đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức tiếp dân theo quy định.

Ông Phú cũng khẳng định: “Sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp công dân, giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, phức tạp”.

Như vậy, đến nay, phía chính quyền tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận đơn và có báo cáo kết quả thụ lý đơn kiến nghị của 1.000 người mua đất nền do Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Người dân rất mong muốn phía chính quyền làm rõ đúng sai để lấy lại sự công bằng cho mình.
Người dân lo lắng trước việc mua đất nhưng quá thời hạn vẫn không nhận được sổ đỏ.


Trước đó, chúng tôi đã đưa tin hàng nghìn người dân bao vây trụ sở Công ty Bách Đạt An, quận Hải Châu, TP Đà Năng, căng băng rôn kêu cứu nhờ chính quyền can thiệp, yêu cầu cấp sổ đỏ tại các dự án bất động sản phía Nam thành phố. Người dân cũng cho hay, họ đã viết đơn kêu cứu gửi đến Thủ tướng Chính phủ nhờ can thiệp để giải quyết vấn đề.

Theo lời trình bày của người dân, họ mua đất tại các dự án dự án Sakura, dự án Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) từ nhà phân phối là Công ty Nhất Nam Land (Công ty Cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam). Cả 3 dự án trên đều có chung chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An.

Đại diện Nhất Nam Land xác nhận là nhà phân phối cho 3 dự án kể trên. Đơn vị này cũng thừa nhận đã thu đủ tiền của khách hàng nhưng cho rằng việc chưa cấp sổ đỏ là bất khả kháng. Nhất Nam Land cho rằng chậm trễ cấp sổ đỏ là do Công ty Bách Đạt An. Được biết, có hơn 1.000 khách hàng thiếu sổ đỏ.

Trong khi đó, phía Công ty Bách Đạt An cho rằng, đã phát hiện dấu hiệu một số vi phạm của Nhất Nam Land nên yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Phía khách hàng ký hợp đồng với Nhất Nam Land chứ không phải với chủ đầu tư. Công ty này hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục để đảm bảo quyền lợi.

DiaOcOnline.vn – Theo TGTT