Top

Hội thảo Tiêu chí những thành phố sống tốt

Cập nhật 28/07/2007 08:00

Hướng đến một thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại

Hội thảo do Viện Kinh tế TPHCM và Trung tâm Toàn cầu hóa Đại học Hawaii (Mỹ) tổ chức trong hai ngày 27 và 28-7 tại TPHCM. Mục tiêu của hội thảo nhằm giúp cho các nhà quy hoạch đô thị học hỏi kinh nghiệm của các nước phát triển, từ đó có thể lập chính xác quy hoạch đô thị và đề xuất một số tiêu chí TP sống tốt để TPHCM đạt tiêu chuẩn hiện đại, văn minh vào năm 2020.

Tiến sĩ Trần Du Lịch, Viện trưởng Viện Kinh tế TPHCM, cho biết, hiện TPHCM đứng thứ 147/215 TP sống tốt. TPHCM kỳ vọng trong 15 năm tới, có thể rút ngắn khoảng cách này đối với các TP khác trong khu vực và trên thế giới. Với mục tiêu đó, phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín đã đề nghị hội thảo tập trung vào một số vấn đề: lý luận và thực tiễn về các tiêu chí của một TP sống tốt; xây dựng hệ thống tiêu chí hướng đến một TPHCM văn minh, hiện đại; kiến nghị về công tác quản lý và thực thi quy hoạch, nâng cao hiệu quả quản lý đô thị…

Các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu về đô thị trong và ngoài nước đã thảo luận về các tiêu chí của một TP sống tốt có liên hệ với thực tiễn của TPHCM. Trên cơ sở đó, đề ra những mục tiêu mà TPHCM cần phấn đấu đạt được để bước đầu tìm ra các giải pháp giải quyết các tồn tại trong đô thị hiện nay… Các đại biểu cũng đề ra các vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu để chuẩn bị cho hội thảo cấp quốc gia nhằm cụ thể hóa tiêu chí xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, dự kiến được UBND TPHCM tổ chức vào tháng 8 tới.

Theo H.NH - Sài Gòn Giải Phóng