Top

Hoang vắng những dự án biệt thự phía Tây Hà Nội

Cập nhật 21/10/2017 09:00

Đại lộ Thăng Long một thời từng được kỳ vọng sẽ giúp nâng hạng cho các dự án biệt thự hai bên đường. Tuy nhiên, giới đầu tư đã bắt đầu sốt ruột khi đã mấy năm đưa vào sử dụng, nhiều dự án vẫn thiếu bóng cư dân.

Khu đô thị Ngôi nhà mới hiện chỉ lác đác vài hộ chuyển về ở. Ảnh: Nguyễn Thành

Nhịp tăng không đáng kể

Hai bên Đại lộ Thăng Long hiện có khá nhiều dự án biệt thự như Dự án Ngôi nhà mới của Tập đoàn Lã Vọng, Phú Cát City Hòa Lạc của Công ty TNHH Xây Dựng Thành Hưng, Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden của Công ty cổ phần Đầu tư Vinapol…

Trong đó, tại Dự án Vườn Cam (Vân Canh, Hoài Đức), dù thông tin Hoài Đức sắp lên quận tác động tích cực đến giá đất nền nhiều khu vực, nhưng mức giá tại dự án này lại tụt thê thảm sau gần 10 năm nằm bất động.

Anh Tài, một môi giới lâu năm ở đây cho biết, cách đây 4 - 5 năm, giá đất nền biệt thự ở Dự án Vườn Cam rất cao, có thời điểm lên đến trên 40 triệu đồng/m2, nhưng hiện chủ đầu tư rao bán với giá chỉ từ 11,5 - 15 triệu đồng/m2. Không biết đến bao giờ dự án có quy mô 46,18 ha, gồm 24 nhà vườn, 688 biệt thự mới này trở thành khu đô thị mới.

Cách Dự án Vườn Cam khoảng 10 km là Dự án Sunny Garden (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) của CEO Group, có quy mô 432 căn hộ, 300 biệt thự. Tại dự án này, anh Giang Thành Đạt đang rao bán khu đất của mình với giá khoảng 11 triệu đồng/m2 đất nền cộng chi phí xây dựng biệt thự 2 tỷ đồng. Anh Đạt cho biết, anh mua được suất ngoại giao và giờ không có nhu cầu nên bán đi lấy tiền. Nếu mua, anh sẽ bao chi phí sang tên hợp đồng mua bán.

Các môi giới cho biết, Dự án Sunny Garden còn giữ giá tương đối tốt, đồng thời thanh khoản khá cao so với các dự án trong khu vực do chủ đầu tư chăm chút tốt cho công tác hạ tầng cũng như quảng bá dự án.

Cũng ở dự án này, anh Lê Văn Thiện đang rao bán các lô N05, N06, N10 cùng diện tích 300 m2 với mức giá 10 triệu đồng/m2, riêng lô N09 rộng 360 m2 được rao với mức giá 11 triệu đồng/m2.

Các dự án càng xa trung tâm Thành phố, mức giá càng rẻ hơn. Anh Nguyễn Quốc Việt, nhân viên Sàn Bất động sản An Bình cho biết, giá đất nền tại Khu đô thị Phú Cát City (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất - cuối đường Đại lộ Thăng Long) hiện đang được rao bán ở mức 8,4 - 8,5 triệu đồng/m2.

Các lô đất được bán 100% là diện tích đất ở, cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Nhà đầu tư có thể tự xây biệt thự theo thiết kế sẵn có hoặc thuê chủ đầu tư xây với mức giá 5 triệu đồng/m2. Dự án Phú Cát City có quy mô 19,5 ha, gồm 352 lô biệt thự, nhà vườn.

“Ngôi nhà mới” ... vẫn vắng

Một trong những dự án biệt thự đình đám một thời là Dự án Khu đô thị cao cấp Ngôi nhà mới của Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới (thuộc Tập đoàn Lã Vọng). Dự án có quy mô 27,5 ha, với 258 lô biệt thự, được chia làm 4 khu là khu A (song lập) gồm 72 lô diện tích 193,09 - 330,25 m2; khu B (song lập) gồm 56 lô, có 12 lô nằm ven hồ điều hòa sinh thái, diện tích 188,94 - 376,88 m2; khu C (song lập) gồm 34 lô diện tích 203,50 - 326,98 m2, khu D (đơn lập) gồm 96 lô, nằm ven hồ điều hòa sinh thái, diện tích từ 270,98 - 583,82 m2.

Dự án nằm tại km 17 trên trục đường Đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Quốc Oai), được phê duyệt từ tháng 3/2008. Đến nay, sau gần 10 năm, Ngôi nhà mới cơ bản vẫn chưa thể trở thành chốn an cư như kỳ vọng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, cả dự án chỉ lác đác có vài hộ đã chuyển vào ở, còn lại hầu hết là nhà xây rồi để đấy, hoặc xây dang dở phần thân, có căn mới làm xong phần móng. Thậm chí, nhiều lô đất vẫn còn nguyên. Hệ thống giao thông nội bộ thì đoạn được trải nhựa, đoạn mới trải đá răm. Khuôn viên, vỉa hè còn khá lộn xộn, vật liệu xây dựng tập kết khá nhiều, nhưng vỉa hè hiện đang để cỏ mọc hoang.


Nhiều căn biệt thự tại Khu đô thị Ngôi nhà mới đang xây dựng dở dang - Ảnh: Nguyễn Thành

Hiện nay, đất nền dự án đang được chủ đầu tư rao bán với mức giá 15 triệu đồng/m2, mức giá này được coi là cao hơn các giao dịch thứ cấp.

Anh Đức, người sở hữu một số lô tại dự án hiện đang rao bán đất nền với mức giá 10 triệu đồng/m2 cho các lô đất có diện tích từ 250 - 500 m2. Anh Đức cho biết, nếu thiện chí mua, anh sẽ giảm 100 triệu đồng cho khách để tự làm sổ đỏ. Các lô đất này được mua cách đây 2 năm, có mức giá 8 triệu đồng/m2, tức dự án vẫn tăng giá.

Với sự hỗn loạn về giá như hiện tại, không ít khách hàng đang tỏ ra nghi ngờ về giá trị thật của dự án, đặc biệt, khi dự án đã được khởi động gần 10 năm, nhưng dân cư vẫn thưa thớt.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản