Top

Hỗ trợ nhà ở cần ưu tiên các hộ nghèo

Cập nhật 03/08/2009 08:50

Khu nhà ở cho các hộ nghèo. Ảnh minh họa

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị các địa phương, trong năm 2009, phấn đấu hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo cư trú tại các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ và các hộ nghèo là đồng bào dân tộc Khmer tại các tỉnh Tây Nam Bộ.

UBND cấp tỉnh căn cứ số vốn hỗ trợ đã được thông báo, chỉ đạo việc phân bổ vốn cho các huyện trong tỉnh, thành phố đảm bảo yêu cầu đúng, đủ và kịp thời, đồng thời chỉ đạo Ngân hàng Chính sách Xã hội nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ cho các hộ nghèo vay để xây dựng nhà ở theo quy định tại Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc phân bổ vốn phải theo nguyên tắc tập trung, dứt điểm theo từng đợt, không phân bổ chia đều, dàn trải.

Ngoài mức hỗ trợ từ ngân sách Trung ương và vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã hội, Bộ Xây dựng lưu ý các địa phương cần huy động các nguồn hợp pháp khác để tăng thêm nguồn hỗ trợ khi triển khai thực hiện; đồng thời tích cực vận động cộng đồng, dòng họ và chính hộ gia đình được hỗ trợ tham gia đóng góp xây dựng nhà ở, đảm bảo căn nhà xây cho hộ nghèo có diện tích tối thiểu 24 m2, tuổi thọ căn nhà từ 10 năm trở lên theo đúng quy định.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị các ngành chức năng hường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo sử dụng vốn hỗ trợ đúng mục đích, có hiệu quả; có biện pháp phòng ngừa để không xảy ra lãng phí, thất thoát vốn hỗ trợ.


DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ