Top

Hàng loạt nhà trăm tỷ đồng 'ăn' hết vỉa hè phố Liễu Giai

Cập nhật 23/03/2017 10:23

Trên tuyến phố Liễu Giai (quận Ba Đình, TP Hà Nội ) hiện đang tồn tại 1 dãy gồm 4 nhà xây dựng hàng rào kiên cố, phần diện tích này đã chiếm trọn vỉa hè.

Theo quan sát của PV VTC News, dãy nhà liền kề nằm ngay cạnh ngã tư Liễu Giai - Đội Cấn, gồm các số nhà 3-5-7-9. Cả 4 căn nhà mặt đường có giá trăm tỷ đồng được xây dựng theo mô hình building, cao 5-6 tầng. Các căn nhà đang được sử dụng làm trung tâm dạy ngoại ngữ, trụ sở ngân hàng…

Điều đáng chú ý, các ngôi nhà trăm tỷ này chiếm vỉa hè phố Liễu Giai. Tại vị trí mặt tiền tầng 1 của 4 căn nhà, chủ nhà đang xây dựng tường bao rất kiên cố. Phần tường bao được xây dựng trên diện tích vỉa hè, cách lòng đường Liễu Giai khoảng 40cm. Do vậy, nếu người đi bộ đi qua dãy nhà này sẽ không thể đi trên vỉa hè mà phải đi bộ xuống lòng đường.

Trong khi đó, vị trí sân của 4 căn nhà được sử dụng làm khu vực để xe máy, xe ô tô cho khách hàng. Điều này đang gây ra mất mỹ quan đô thị.

Bất cập hơn nữa, trong khi nhiều hộ dân sinh sống tại các căn nhà mặt đường trên địa bàn thành phố đang chủ động đập bỏ các bậc tam cấp để trả lại phần diện tích vỉa hè cho người đi bộ, thì 4 căn nhà này vẫn tận dụng hàng chục m2 đất vỉa hè để làm chỗ để xe.

Theo ông Phan Văn Thịnh - Phó Chủ tịch UBND Phường Liễu Giai, phần sân của 4 căn nhà số 3-5-7-9 Liễu Giai nằm trong diện tích sổ đỏ đã được nhà nước cấp cho các chủ sở hữu.

Khi giải phóng mặt bằng mở tuyến đường Liễu Giai, phần diện tích sân này nằm trong diện thu hồi, giải phóng mặt bằng để làm vỉa hè. Tuy nhiên, do Thành phố Hà Nội chưa thu xếp được tiền đền bù cho 4 hộ gia đình nên hiện tại họ vẫn tận dụng để làm chỗ để xe.

Ông Phan Văn Thịnh cho biết thêm, phần sân lấn chiếm vỉa hè của 4 hộ được xếp vào diện “nút” thắt cổ chai trên tuyến phố Liễu Giai. Từ năm 2013, UBND quận cũng đã có kế hoạch giải phóng mốt phần diện tích sân của 4 hộ, nhưng “kẹt” nỗi đến giờ chưa có tiền đền bù trả cho dân. Số tiền bồi thường còn phải trả vào khoảng 9 tỷ đồng.

Căn nhà số 9 Phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội có phần tường lấn ra sát lòng đường Liễu Giai.


Tường ngoài ăn sát ra lòng đường.



Phần diện tích sân nhà số 7 Liễu Giai đang được sử dụng để làm chỗ để xe.



Không còn chỗ cho người đi bộ.


Vỉa hè được tận dụng làm chỗ để xe.



Nhà số 3 Liễu Giai cũng ăn hết ra vỉa hè Liễu Giai.


DiaOcOnline.vn - Theo VTC News